Sử dụng thẻ tín dụng thông minh là cách quản lý tài chính hiệu quả. Ảnh: Freepik.

 
Thùy Linh Thứ Hai | 22/08/2022 08:08

3 cách tốt nhất để sử dụng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng có thể là một giải pháp thay thế thuận tiện và an toàn hơn cho việc sử dụng tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng.

Thẻ tín dụng có thể là một công cụ hữu ích giúp bạn quản lý tài chính và xây dựng lịch sử tín dụng của mình. Tùy vào mỗi khách hàng mà ngân hàng sẽ cấp một hạn mức tín dụng khác nhau. Dưới đây là một số mẹo sử dụng thẻ tín dụng có thể giúp bạn tránh mắc phải khoản nợ không cần thiết hoặc ảnh hưởng tiêu cực đến tín dụng của bạn.

1. Sử dụng thẻ tín dụng để xây dựng tín dụng

Nếu bạn mới sử dụng tín dụng hoặc muốn cải thiện lịch sử tín dụng, thì việc sử dụng thẻ tín dụng có thể là bước đầu tiên tốt cho bạn. 

Lịch sử thanh toán của bạn đối với thẻ tín dụng sẽ được ghi nhận và là một trong các cơ sở để đánh giá điểm tín dụng của bạn. Điểm tín dụng của bạn càng cao, lãi suất của bạn sẽ càng thấp và điều này có thể giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn USD trong suốt thời gian vay với kỳ hạn dài, điển hình như mua nhà, mua xe. 

Lịch sử thanh toán của bạn đối với thẻ tín dụng sẽ được ghi nhận và là một phần cơ sở để đánh giá điểm tín dụng của bạn.
Lịch sử thanh toán của bạn đối với thẻ tín dụng sẽ được ghi nhận và là một trong các cơ sở để đánh giá điểm tín dụng của bạn. Ảnh: Freepik. 

2. Tận dụng các ưu đãi 

Thẻ tín dụng có thể là một cách tuyệt vời để bạn có thể kiếm phần thưởng hoặc hoàn lại tiền cho các giao dịch mua mà bạn đã thực hiện. Có nhiều loại thẻ phần thưởng để bạn lựa chọn, bao gồm thẻ du lịch, khách sạn, hãng hàng không và thẻ hoàn tiền. Loại thẻ phù hợp với bạn sẽ phụ thuộc vào loại phần thưởng bạn muốn kiếm được, lối sống và thói quen chi tiêu của bạn.

Tuy nhiên, các nghiên cứu trên Tạp chí Tiếp thị Nghiên cứu và Tạp chí Tâm lý học Thực nghiệm cho thấy rằng những người trả tiền mua hàng bằng thẻ tín dụng thường chi tiêu nhiều hơn những người thanh toán bằng tiền mặt. Vì vậy, nếu bạn định sử dụng thẻ tín dụng để kiếm phần thưởng, bạn nên cố gắng chỉ sử dụng thẻ của mình để thanh toán cho các mặt hàng bạn thiết yếu và bạn biết rằng mình có khả năng trả hết số tiền đó. 

Ngoài ra, nhiều thẻ ưu đãi có phí thường niên, vì thế nếu bạn không kiếm được đủ phần thưởng để bù đắp phí, có lẽ bạn nên chọn một loại thẻ khác. 

 khi được sử dụng một cách có chiến lược thì thẻ tín dụng thật sự có thể giúp bạn trả nợ. Ảnh: Freepik.
Khi được sử dụng một cách có chiến lược thì thẻ tín dụng thật sự có thể giúp bạn trả nợ. Ảnh: Freepik.

3. Trả nợ

Sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng là một trong những cách mọi người có thể tích lũy nợ. Nhưng khi được sử dụng một cách có chiến lược thì thẻ tín dụng thật sự có thể giúp bạn trả nợ. Nhiều thẻ tín dụng cung cấp chuyển khoản số dư với lãi suất thấp hoặc không có trong thời gian khuyến mãi. Nếu bạn dùng số tiền đó để trả những khoản nợ có lãi suất cao và hoàn trả lại thẻ trước khi thời gian khuyến mãi kết thúc, bạn có thể tiết kiệm cho mình một khoản chi phí lãi suất.

Nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng để giảm nợ, bạn không nên thực hiện bất kỳ giao dịch mua bổ sung nào bằng thẻ đó cho đến khi bạn thanh toán hết số dư. Ngoài ra, những khoản phí cũng là điều mà bạn cần chú ý bởi một số ngân hàng sẽ tính phí khi bạn thực hiện rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. 

Có thể bạn quan tâm 

Đầu tư là một thói quen tốt và nên được bắt đầu càng sớm càng tốt

Nguồn Theo Creditkarma