Thứ Hai | 26/11/2012 15:54

Yêu cầu thi công cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây vào cuối 2012

Chính phủ cũng yêu cầu nâng cao năng lực về tổ chức và hoạt động của các Ban Quản lý dự án, đặc biệt là các dự án có vốn ODA.
Theo văn phòng UBND TPHCM, Chính phủ đã yêu cầu các địa phương tiếp tục phối hợp với Bộ Giao thông vận tải sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án giao thông trọng điểm để bàn giao dứt điểm cho các chủ đầu tư triển khai thi công, trong đó dự án đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây cần được triển khai thi công vào cuối năm 2012.

Chính phủ cũng yêu cầu đẩy mạnh triển khai các dự án đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công – tư), BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) và BT (Xây dựng-chuyển giao) trong thời gian tới. Đồng thời các địa phương cần nâng cao năng lực về tổ chức và hoạt động của các Ban Quản lý dự án, đặc biệt là các dự án có vốn ODA.

Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây có tổng vốn đầu tư hơn 930 triệu USD. Dự án thiết kế cho xe lưu thông với tốc độ lên đến 120 km/h với 6 làn xe.Tuyến sẽ được chia làm 2 đoạn: đoạn đầu từ nút giao An Phú đến Long Thành, tỉnh Đồng Nai, dài 23,9 km đi qua quận 2, 9 (TPHCM), huyện Nhơn Trạch và Long Thành (Đồng Nai); đoạn còn lại từ Long Thành đến Dầu Giây dài 31,1 km đi qua huyện Long Thành, Cẩm Mỹ và Thống Nhất (Đồng Nai).Trên tuyến có 20 cầu (lớn nhất là cầu Long Thành dài 1,7km), các công trình phụ trợ khác gồm 3 trạm thu phí, 1 trạm nghỉ, 2 trụ sở quản lý.Dự kiến, năm 2012 sẽ hoàn thành 7 km đường cao tốc và tháng 10/2013 sẽ xong toàn bộ tuyến cao tốc dài gần 55 km.

Nguồn Khampha/UBND TPHCM


Sự kiện