Thứ Năm | 11/04/2013 11:55

Xây dựng rổ hàng hóa tính chỉ số bất động sản Hà Nội

Dự định rổ chỉ số bao gồm 170 dự án nhà ở và 200 dự án văn phòng, chia làm 2 loại cố định và loại biến động theo từng quý.
Cuối tháng 3 vừa qua, Sở Xây dựng Hà Nội có kiến nghị UBND thành phố ban hành quy định về việc xây dựng và công bố chỉ số đánh giá thị trường bất động sản trên địa bàn Hà Nội. Hiện nay, việc xây dựng chỉ số giá bất động sản được thực hiện trên hai địa bàn TPHCM và Hà Nội đối với 2 phân khúc là chỉ số giá căn hộ và văn phòng cho thuê.

Tại buổi họp báo công bố tổng quan thị trường bất động sản sáng ngày 11/4, đại diện của công ty TNHH Savills Việt Nam, đơn vị đang hỗ trợ Sở Xây dựng Hà Nội trong việc xây dựng bộ chỉ số bất động sản, cho biết mục tiêu xây dựng chỉ số nhằm cập nhật và đo lường các chuyển động của thị trường, định giá sản phẩm, giúp bố trí nguồn lực và ra các quyết định đầu tư.

Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt là làm thế nào cập nhật một cách thống nhất, nhất quán, rõ ràng, minh bạch nhất để không dẫn đến tình trạng số liệu bị làm đẹp. Do đó, để tính toán được chỉ số bất động sản quan trọng nhất là đưa ra rổ hàng hóa để tính toán. Dự định rổ này bao gồm 170 dự án nhà ở và 200 dự án văn phòng, chia làm 2 loại cố định và loại biến động theo từng quý.

Đại diện Savills cũng cho biết thêm rằng, hiện rổ hàng hóa tính chỉ số bất động sản này dự kiến bao gồm gần hết các dự án hoàn thiện trên thị trường tuy nhiên nếu sau số lượng dự án lớn sẽ có sự chọn lọc cụ thể.


Nguồn Dân Việt


Sự kiện