Thứ Năm | 13/06/2013 11:49

Xây dựng 10 cầu vượt trên quốc lộ 5

Đây là các hạng mục nằm trong dự án Tăng cường an toàn giao thông trên các quốc lộ ở phía Bắc Việt Nam sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản.
Nhằm bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và người dân sinh sống ven quốc lộ 5 nối Hà Nội - Hải Phòng, Ban Quản lý dự án an toàn giao thông (Bộ Giao thông vận tải) đang gấp rút triển khai xây dựng 10 cầu vượt cho người đi bộ, xe đạp, xe máy; mở rộng 2 cầu hẹp và mở rộng nền đường.

Ngoài xây dựng cầu vượt, mở rộng cầu hẹp, dự án còn còn cải tạo, xử lý 15 nút giao lớn nhỏ, xây dựng 32 nhà chờ xe buýt, 7 cụm đèn tín hiệu giao thông… tại các điểm giao giữa đường bộ và đường sắt tại thị trấn Như Quỳnh, chợ Đường Cái, Khu công nghiệp Phố Nối A thuộc tỉnh Hưng Yên, các điểm giao với đường vào thành phố Hải Dương, các khu công nghiệp Nam Sách… nơi luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông bởi các điểm sang đường chưa hợp lý.

Đại diện Ban Quản lý dự án an toàn giao thông cho biết: các đơn vị đang nỗ lực thi công để có thể hoàn thành dự án trong tháng 7/2013. Đây sẽ là công trình kỷ niệm 40 năm quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Nguồn Hà Nội mới


Sự kiện