Thứ Ba | 04/09/2012 13:52

VinGroup sẽ đầu tư vào trung tâm thương mại Minh Khai tại Hà Tĩnh

Trung tâm Thương mại Minh Khai đã hoàn thành, song, trước đó do suy thoái kinh tế nên việc huy động vốn đầu tư gặp nhiều khó khăn.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự vừa đồng ý chủ trương cho Tập đoàn VinGroup - Công ty cổ phần (mã VIC) đầu tư vào trung tâm thương mại Minh Khai, phường Trần Phú - thành phố Hà Tĩnh, sau khi doanh nghiệp này có văn bản gửi UBND tỉnh và chính quyền thành phố về việc nhận chuyển nhượng tài sản đã đầu tư của dự án.

Theo UBND thành phố Hà Tĩnh, trung tâm thương mại Minh Khai đã hoàn thành, song, do gặp phải thời điểm suy thoái kinh tế nên việc huy động vốn đầu tư gặp nhiều khó khăn.

Trước tình hình đó, ngày 23/11/2011, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản đồng ý chủ trương cho chuyển nhượng tài sản đã đầu tư xây dựng, cho thuê đất có thời hạn 50 năm cho một doanh nghiệp trong hoặc ngoài nước có đủ tư cách pháp nhân, có đủ nguồn lực tài chính, có ngành nghề kinh doanh phù hợp.

Thời gian qua, UBND thành phố Hà Tĩnh đã phối hợp với các ngành chức năng mời gọi các nhà đầu tư và ngày 18/8 vừa rồi thì nhận được văn bản đồng ý từ Tập đoàn VinGroup.

Công trình trung tâm thương mại Minh Khai nằm ở trung tâm thành phố Hà Tĩnh với tổng diện tích mặt bằng khu đất đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt quy hoạch là 10.447m2.Tổng diện tích mặt bằng sử dụng đất dự kiến cho thuê là 8.310 m2; Diện tích xây dựng tòa nhà: 3.485,9m2.

Công trình đã xây dựng hoàn thành 1 tòa nhà 3 tầng; hệ thống PCCC, bể giữ trữ nước PCCC (250m3) đường dây và trạm biến áp 750KV, thang máy, thang cuốn, điều hòa thông gió, hàng rào bảo vệ phía sau công trình, khu vệ sinh, hệ thống thoát nước, sân vườn, nhà bảo vệ, điều hành và quản lý điện nước, PCCC...Tổng kinh phí đã đầu tư ước đạt 68 tỷ đồng.

Nguồn Báo Hà Tĩnh


Sự kiện