Thứ Tư | 25/02/2015 12:54

Vingroup làm thêm Dự án bãi đậu xe ngầm tại Quận 1

UBND TPHCM vừa chấp thuận cho Tập đoàn Vingroup nghiên cứu lập Dự án đầu tư bãi đậu xe ngầm và dịch vụ công cộng tại khu vực SVĐ Hoa Lư.

Dự án này trước đây (năm 2008) đã từng được UBND TP. Hồ Chí Minh giao cho Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương - Indochina Group. Nhưng đến tháng 1/2015, Indochina Group đã xin trả lại Dự án cho UBND TP. Hồ Chí Minh với lý do phương án đầu tư khó thu hồi vốn.

Dự án bãi đậu xe ngầm tại sân vận động Hoa Lư thiết kế ban đầu gồm 5 tầng có sức chứa 1.500 ô tô, 500 xe máy với số vốn đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng. Đây là 1 trong 8 bãi đậu xe ngầm được quy hoạch từ năm 2008.

Ngay sau khi Indochina Group xin trả lại Dự án này, Tập đoàn Vingroup đã có văn bản đề xuất UBND TP. Hồ Chí Minh thực hiện dự án theo hình thức BOO (đầu tư - kinh doanh - sở hữu) bằng nguồn kinh phí của doanh nghiệp.

Theo đó, Vingroup lập dự án đầu tư bãi giữ xe này theo hình thức BOO (đầu tư – sở hữu – vận hành) trong 6 tháng làm cơ sở để UBND TP. Hồ Chí Minh quyết định các bước tiếp theo. Trước đó, Tập đoàn Vingroup cũng đã được UBND TP. Hồ Chí Minh chấp thuận Dự án bãi đậu xe ngầm tại Công viên Tao Đàn (Quận 1) với hình thức tương tự.

Nguồn Báo đầu tư