Thứ Sáu | 26/05/2017 14:36

VinaCapital thoái hết vốn khỏi dự án Times Square Hà Nội

Dự án Times Square Hà Nội đã "nằm im" suốt từ năm 2008 cho đến nay.

VinaLand Limited, đơn vị đầu tư bất động sản của quỹ đầu tư vốn sở hữu tư nhân VinaCapital, cho biết sẽ chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại dự án Times Square (Hà Nội) cho nhà đầu tư nước ngoài Elite Capital Resources Limited.

Khu đất của dự án này được VinaLand mua lại vào năm 2007.

Dự án Times Square được phát triển bởi liên doanh giữa VinaCapital và Công ty Thăng Long GTC, một đơn vị thành viên của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, với tỷ lệ sở hữu tương ứng 65%-35%. Dự án được dự tính có tổng vốn đầu tư 50 triệu USD, đã được động thổ xây dựng từ năm 2008 song bị trì hoãn từ đó cho đến nay.

Việc thoái vốn kỳ này giúp VinaLand thu về khoảng 41 triệu USD doanh thu thuần, tương đương tỷ suất hoàn vốn nội bộ (IRR) 5,3%. Quỹ này cho biết đã nhận trước 17 triệu USD, phần còn lại sẽ được chi trả sau khi hoàn tất các điều kiện. dự kiến trước tháng 7/2017.

Dự án này bằng 20,4% tổng giá trị của VinaLand theo giá trị tài sản ròng chưa kiểm toán tính đến ngày 31/3/2016, bao gồm điều chỉnh các khoản đầu tư bổ sung cho tới ngày thoái vốn.

Cùng với đó, VinaLand cho biết cũng sẽ tiến hành phân phối 40 triệu USD tới cổ đông thông qua một đợt đề xuất đấu thầu để chào mua cổ phiếu phổ thông của công ty.

"Đợt chào mua này theo sau thông báo thoái vốn khỏi Times Square hôm nay, cùng với các đợt thoái vốn khác, sẽ cho phép phân phối lợi nhuận đến cổ đông bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm việc mua lại cổ phiếu và các đợt đấu thầu", Giám đốc điều hành VinaLand là David Blackhall nói.

Trường Văn

Nguồn DSA