Thứ Năm | 12/07/2012 16:33

Viglacera xây thêm 1.500 căn hộ dành cho người thu nhập thấp

Về nguồn vốn xây dựng dự án, Viglacera đã được tham gia chương trình tín dụng hỗ trợ xây nhà thu nhập thấp ký kết giữa Bộ Xây dựng và BIDV.
Theo báo Xây dựng ngày 12/7, ngày 21/7 tới, tại khu đô thị mới Đặng Xá, Tổng công ty Viglacera sẽ chính thức tổ chức lễ khánh thành 1.000 căn hộ dành cho người thu nhập thấp, đồng thời tiếp tục xúc tiến đầu tư mới 1.500 căn hộ nữa dành cho người thu nhập thấp trên địa bàn Thủ đô.

Về vấn đề vốn đầu tư xây dựng 1.500 căn hộ cho người thu nhập thấp này trong bối cảnh thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn, ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó giám đốc công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng Viglacera cho biết, Viglacera đã tham gia chương trình hợp tác hỗ trợ tín dụng cho các dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân khu công nghiệp ký kết giữa Bộ Xây dựng và BIDV. Hiện nay, Viglacera đã ký được hợp đồng nguyên tắc về tài trợ vốn cho dự án nhà ở cho người thu nhập thấp ở khu đô thị mới Đặng Xá 2.

Ông Tùng cũng kiến nghị Nhà nước nên xây dựng cơ chế phù hợp để nhiều các tổ chức tài chính cùng tham gia trong chương trình phát triển nhà ở phục vụ các đối tượng chính sách xã hội, người có thu nhập thấp gặp khó khăn về nhà ở tại khu vực đô thị.

Ông Tùng cũng cho biết, sau giai đoạn thí điểm, Bộ Xây dựng và các địa phương đang tích cực đệ trình Chính phủ mở rộng các điều kiện cũng như cơ hội để người người thu nhập thấp mua được nhà ở như, hỗ trợ bằng các chương trình cho vay với lãi suất ưu đãi, hay áp dụng thuế suất ưu đãi thuế GTGT ở mức cao nhất (0%) làm mức giá sẽ giảm khoảng 10 - 12%.

Nguồn Báo Xây dựng


Sự kiện