Tuyến đường sắt đô thị số 2 có thể thi công vào đầu năm 2013
“Riêng gói thầu Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo sau khi thiết kế kỹ thuật xong sẽ mời nhà thầu tham gia sơ tuyển gói thầu vào cuối 2012 và đến đầu năm 2013 sẽ triển khai thi công,” ông Mạnh tiết lộ.
Báo cáo về tiến độ dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm số 3 (Nhổn-Ga Hà Nội), ông Mạnh cho biết, dự án tuyến số 3 chia làm 9 gói thầu thì mới tổ chức thi công 2 gói depo (bến đỗ), 1 gói trên cao đang trong thời gian chấm thầu, 1 gói đi ngầm đang được nộp hồ sơ thầu, các gói còn lại sẽ bán hồ sơ sơ tuyển trong những tháng còn lại năm 2012.
Theo dự kiến, tuyến metro thí điểm (tuyến số 3) sẽ đi vào hoạt động vào khoảng năm 2016 do Chính phủ Pháp tham gia đầu tư tài chính cho tuyến này của Hà Nội. Tiếp sau đó là tuyến số 2 (Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo, theo hướng nối với sân bay quốc tế Nội Bài).
Cũng tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Quốc, Phó Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR), cho biết muốn xây dựng tuyến đường sắt đô thị thì cái căn bản khó nhất là cần huy động lượng vốn lớn, trong khi nguồn ngân sách có hạn. Theo ông Quốc đưa ra số liệu dẫn chứng, mỗi 1 km đường sắt đô thị sẽ có chi phí đến 100 triệu USD.
Nguồn Vietnam+