Thứ Hai | 24/09/2012 11:58

TPHCM yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH một thành viên cần triển khai ngay một số hạng mục để phục vụ cho nhu cầu du khách.
UBND thành phố vừa chỉ đạo về tiến độ thực hiện dự án Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ và Khu di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác-Cần Giờ.

Theo đó, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH một thành viên cần triển khai ngay một số hạng mục để phục vụ cho nhu cầu du khách; có kế hoạch kết hợp khai thác phát triển du lịch trên sông và du lịch lịch sử, du lịch sinh thái. Các sở-ngành liên quan có trách nhiệm quan tâm hỗ trợ, giải quyết kịp thời các thủ tục liên quan đến dự án.

UBND TPHCM cũng yêu cầu UBND huyện Cần Giờ phối hợp với các sở-ngành liên quan nghiên cứu phương án di dời chợ Bình Khánh, tạo điều kiện có quỹ đất phục vụ việc mở rộng mặt bằng Phà Bình Khánh; xây dựng Bến phà này là công trình sạch, đẹp, văn minh phục vụ cho du khách và người dân...

Dự án khu đô thị du lịch Biển Cần Giờ - Saigon SunBay có quy mô 600 ha, nằm tại xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, cách trung tâm TPHCM khoảng 50 km, trong đó 400 ha là đất xây dựng và 200 ha là bãi biển nội bộ.Khu đô thị được thiết kế thành 4 khu chức năng chính với mức đầu tư 1,4 tỷ USD, gồm khách sạn, khu nghỉ dưỡng, trung tâm mua sắm, dịch vụ giải trí và khu biệt thự căn hộ cao cấp phục vụ khoảng 31.000 cư dân và khách du lịch.


Nguồn UBND TPHCM


Sự kiện