Thứ Bảy | 20/07/2013 20:53

TPHCM xử lý dứt điểm xây dựng trái phép trong tháng 8

Chiều 19/7, UBND TPHCM đã tổ chức họp bàn về giải pháp cho một số vấn đề liên quan đến những bức xúc, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.
Tại cuộc họp, lãnh đạo các Sở, ngành và quận, huyện đã báo cáo tình hình và kết quả xử lý một số vấn đề đang được dư luận và người dân trên địa bàn quan tâm như: Tình hình xây dựng trái phép, tệ nạn mại dâm, công tác quản lý vệ sinh môi trường trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè...

Về tình hình xây dựng trái phép trên địa bàn huyện Bình Chánh, ông Đoàn Nhật, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn có khoảng 830 trường hợp xây dựng trái phép, đây là những trường hợp xây dựng trong những tháng gần đây và đến nay huyện đã xử lý được 430 căn.

Theo ông Đoàn Nhật, công tác tuyên truyền và tổ chức xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng đang được chính quyền quận và các đơn vị chức năng tập trung thực hiện. Qua tuyên truyền, vận động, đã có nhiều người dân tự tháo dỡ hoàn toàn các công trình vi phạm xây dựng. Huyện quyết tâm xử lý dứt điểm các trường hợp còn lại trước ngày 15/8.

Liên quan đến điều tra, xử lý các đầu nậu tổ chức xây dựng trái phép, Phó Chủ tịch huyện Bình Chánh cho hay, cơ quan chức năng đã lập hồ sơ 52 đối tượng phân lô, bán nền, xây dựng trái phép để xử lý theo quy định pháp luật. Trong số đó, đã đủ căn cứ để khởi tố hình sự đối với 1 đối tượng.

Đối với các quận huyện khác trên địa bàn, ông Phan Đức Nhạn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, tình hình vi phạm trật tự xây dựng cũng xảy ra, tuy nhiên số lượng không nhiều, khoảng 500 trường hợp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các quận, huyện cũng cam kết xử lý dứt điểm các trường hợp xây dựng trái phép trên địa bàn xong trong tháng 8.

Nguồn Chinhphu.vn


Sự kiện