Thứ Năm | 11/12/2014 16:47

TPHCM xem xét lựa chọn nhà đầu tư cho dự án khu đất vàng Quận 1

Đến nay, vẫn chưa chính thức có nhà đầu tư nào đăng ký tham gia dự án.

UBND TPHCM đã làm các công việc chuẩn bị để tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch trong đó có việc lựa chọn các nhà đầu tư thực hiện dự án khu đất Lê Lợi - Nguyễn Huệ - Đồng Khởi - Nguyễn Thiệp, quận 1, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín cho biết.

Trong ngày làm việc thứ hai của kỳ họp lần thứ 16 HĐND TPHCM, trả lời các câu hỏi của đại biểu về tờ trình lựa chọn nhà đầu tư. Ông Tín cho biết, trong quy hoạch chi tiết trung tâm mà HĐND TP thông qua, có nội dung liên quan khu tứ giác thuộc dự án. Nghĩa là việc xây dựng khu phức hợp hiện đại theo đúng các chỉ tiêu quy hoạch mà HĐND TP đã thông qua.

Đến nay, chưa có nhà đầu tư nào chính thức đăng ký tham gia dự án. Chủ trương của TP là tổ chức đấu thầu công khai, chứ không chỉ định giao cho một nhà đầu tư nào cụ thể.

Theo luật định, đây là loại dự án phải báo cáo HĐND TP để xin chủ trương cho phép mới được tiến hành các bước. Tờ trình ra HĐND TP tại kỳ họp này mới chỉ xin phép về chủ trương. Nếu được HĐND TP chấp thuận thông qua, UBND TP sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xây dựng tiêu chí kêu gọi đầu tư công khai, nhà đầu tư nào đạt tiêu chí đó thì sẽ được chọn, ông Tín nói.

Về lợi ích của dự án đối với người dân, ông Tín cho biết theo chủ trương, khu đất sẽ được xây dựng thành khu phức hợp thương mại, khách sạn. Để tính toán được cụ thể các lợi ích kinh tế, xã hội, cũng như hiệu quả của dự án một cách chính xác thì phải lựa chọn nhà đầu tư rồi sẽ giao nhà đầu tư nghiên cứu dự án.

Theo tờ trình của UBND TP, khu đất Lê Lợi - Nguyễn Huệ - Đồng Khởi - Nguyễn Thiệp có tổng diện tích sử dụng 5.160,3 m2, hiện là khu nhà ở tư nhân kết hợp thương mại dịch vụ nhỏ lẻ, có 129 hộ dân bị ảnh hưởng.

Theo quy hoạch được duyệt, khu đất được quy hoạch là trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và khách sạn cao cấp. Dự án được xây dựng sẽ có chiều cao 30m (8 tầng), mật độ xây dựng 80%, hệ số xây dựng 6. Vốn đầu tư dự kiến khoảng 70 triệu USD.

Nguồn DVO/HCM CityWeb