Thứ Sáu | 15/05/2015 16:42

TPHCM ưu tiên khuyến khích đầu tư vào môi trường xanh

TPHCM đã và đang điều chỉnh hệ số sử dụng đất theo hướng ưu đãi cho các dự án thân thiện với môi trường.

Sáng nay (15/5), Hội nghị Phát triển Đô thị TP. Hồ Chí Minh (The Urban Development of Ho Chi Minh City) đã được tổ chức bởi Hiệp hội doanh nghiệp Úc tại Việt Nam.

Hội thảo có sự tham gia của ông Phil Johns, Giám đốc điều hành Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam; TS. Nguyễn Thanh Nhã, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Tp. HCM; KTS Khương Văn Mười, Phó chủ tịch Hội kiến trúc sư Việt Nam; ông Nguyễn Hà Trang, Phó Tổng Giám đốc APAVE Châu Á - Thái Bình Dương... cùng nhiều đại diện doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Hội thảo tập trung trả lời các câu hỏi như: Định hướng chiến lược phát triển đô thị của TP là gì? Những đề xuất thay đổi các luật và chính sách của Sở Kế hoạch & Kiến trúc đô thị? Các giải pháp kiến ​​trúc tương lai của TP HCM là gì? Các chiến lược quản lý rủi ro cho các dự án ở Việt Nam và kinh nghiệm của các khách hàng bán lẻ như thế nào?

KTS Khương Văn Mười trong buổi hội thảo đã trình bày về đề tài phát triển đô thị xanh trong các dự án, cũng như xây dựng các không gian chung dành cho cộng động. Theo KTS Mười, đây là yếu tố góp phần nâng cao đáng kể giá trị của các dự án bất động sản.

Ông Nguyễn Thanh Nhã, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc TPHCM
Ông Nguyễn Thanh Nhã, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc TPHCM

Cùng chung quan điểm với KTS Mười, ông Nguyễn Thanh Nhã cho biết TPHCM đã và đang khuyến khích các doanh nghiệp BĐS đầu tư vào môi trường xanh. Giải pháp chính của thành phố là điều chỉnh hệ số sử dụng đất và các hệ số cộng thêm theo hướng ưu đãi cho các dự án bảo đảm tính thân thiện với môi trường.