Thứ Ba | 29/09/2015 17:42

TPHCM: Quý III, gần 7.900 căn hộ được giao dịch, tăng 88%

Theo CBRE, các dự án mới và đang xây dựng có mức tăng giá cao hơn so với các dự án đã hoàn thiện trước đây.

Báo cáo mới nhất của CBRE cho biết, thị trường căn hộ quý III tại TPHCM tăng trưởng tích cực, thúc đẩy chủ đầu tư mở bán dự án và người mua nhà đổ tiền vào mua căn hộ.

Theo báo cáo, ước tính trong quý này, có khoảng 7.862 căn được giao dịch, tăng 88% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giống như quý trước, căn hộ cao cấp tiếp tục chiếm tỷ lệ tăng dần trong số căn hộ được giao dịch. Tính trong 9 tháng đầu năm, lượng tiêu thụ của phân khúc cao cấp chiếm 35%, tăng so với mức 32% trong cuối năm 2014.

Về giá cả, giá chào bán sơ cấp bình quân tính theo đô-la Mỹ giảm 4% theo quý vì sự mất giá của tiền Đồng. Tuy nhiên, tính theo năm, giá sơ cấp bình quân tăng tính theo cả giá đô-la Mỹ và đồng Việt Nam, với mức tăng 2,5% tính theo đô-la Mỹ.

Các dự án mới và đang xây dựng có mức tăng giá cao hơn so với các dự án đã hoàn thiện trước đây.

Giá sơ cấp bình quân theo tiền Đồng cũng tiếp tục tăng ở các phân khúc, đặc biệt ở phân khúc cao cấp, với mức tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành của Công ty TNHH CBRE Việt Nam, hiện vẫn chưa có sự tăng trưởng đột biến về lượng mua nhà từ người nước ngoài, do người mua chờ các chi tiết hướng dẫn thi hành cụ thể.

Tổng cộng có hơn 10.114 căn hộ được chào bán mới ra thị trường từ 26 dự án, tăng hơn gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái trong quý này. Đáng chú ý, nguồn cung mới ở phía Nam (gồm quận 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè) chiếm 36% tổng nguồn cung, trong khi khu Đông gần đây đang sôi động chỉ chiếm 29%.

TPHCM: Quy III, gan 7.900 can ho duoc giao dich, tang 88%
Thị trường căn hộ bán TPHCM, tỷ trọng tiêu thụ chia theo phân khúc. Nguồn: CBRE

Nhật Duy