Thứ Sáu | 10/10/2014 13:42

TPHCM: Quận 2 là điểm sáng của thị trường căn hộ

Với nguồn cung đa dạng, doanh số bán cải thiện, người mua ngày càng đặt niềm tin vào thị trường căn hộ ở Quận 2.
Là một trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ mới, Quận 2 đang dần chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong thị trường bất động sản TPHCM khi hoạt động kinh doanh căn hộ tại đây đã trở thành điểm sáng của thị trường.

Khảo sát mới đây của Savills cho thấy, trong quý III/2014, thị trường bất động sản TPHCM chứng kiến sự tăng mạnh của số căn hộ chào bán. Có thêm hơn 4.600 căn hộ chào bán trong quý này, tăng tới 19% theo quý và 103% theo năm. Đây là mức tăng trong một quý nhiều nhất kể từ quý II/2011.

Trong số 15 dự án nổi bật mở bán trong quý III, Quận 2 chiếm đến 4 dự án với hơn 1000 căn được tung ra thị trường. Đó là các dự án Tropic Garden, Lexington Residence, Vista Verde và CBD Premium Home.

Tiến độ dự án Lexington Residence. Nguồn: Novaland
Tiến độ dự án Lexington Residence. Nguồn: Novaland

Đáng chú ý nhất là dự án Lexington Residence (An Phú, Q2) do Novaland làm chủ đầu tư. Dự án đã bắt đầu chào bán 424 căn hộ trong quý III với mức giá từ 26 triệu đồng/m2 . Hiện tại, dự án này đã đến giai đoạn xây dựng phần thân và dự kiến sẽ giao nhà trong tháng 3/2016. Lexington Residence có bốn tòa tháp bao gồm 1310 căn hộ với diện tích căn hộ từ 48 đến 101m2.

Một dự án khác do Navoland làm chủ đầu tư cũng đã bắt đầu chào bán trong quý III vừa rồi là dự án Tropic Garden. Dự án này vừa tung ra bán 171 căn với giá chào bán 29 triệu đồng/m2, dự kiến sẽ giao nhà trong quý IV/2016. Tropic Garden gồm 5 tháp cao 27 tầng bao gồm hơn 1000 căn hộ.

Dự án Tropic Garden đang dần hoàn thiện. Nguồn: Novaland
Dự án Tropic Garden đang dần hoàn thiện. Nguồn: Novaland

Bên cạnh đó, dự án Vista Verde cũng tung ra thị trường 330 căn với giá chào bán khoảng 28 triệu đồng/m2. Dự án này dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2017.

Ở thời điểm hiện tại, thị trường sơ cấp tiếp tục chào đón hơn 1800 căn hộ từ dự án đang bán và hơn 2600 căn hộ mới được tung ra. Trong đó, Quận 2 và Quận 7 chiếm trên 40% tổng nguồn cung sơ cấp.

Giá bán sơ cấp cũng tăng 1% - 4% so với quý trước ở tất cả các phân khúc. Riêng một vài dự án ở Quận 2 tăng từ 2% – 5%.

Có khoảng 3.280 căn hộ được bán trong quý III. Đây là lượng giao dịch cao nhất kể từ quý IV/2010 đến nay. Quận 2 và Quận 7 chiếm đến 40% lượng giao dịch này.

Cuối tháng 9, chủ đầu tư dự án Đảo Kim Cương đã tổ chức mở bán 15 căn hộ cao cấp với giá từ 52 – 65 triệu đồng/m2 trong tổng số 720 căn hộ và 68 biệt thự, trong khi đã bán được 80 căn ở lần chào mua trước đó.

Như vậy, thị trường căn hộ ở Quận 2 là điểm đến thu hút đối với nhà đầu tư cũng như lẫn người mua.

Vì sao Quận 2 hút thị trường căn hộ?

Hiện nay, các chủ đầu tư đang dần thay đổi những căn hộ khó bán để chào bán sản phẩm thích hợp với nhu cầu của thị trường hơn. Đồng thời, với doanh số bán ra cải thiện, các chủ đầu tư ngày càng tự tin hơn trong việc chào bán những sản phẩm của mình.

Về phía người mua, lãi suất cho vay thấp và cạnh tranh, phương thức thanh toán linh hoạt, những tiến triển trong việc giải ngân gói kích cầu và quy định nhà ở hình thành trong tương lai được phép thế chấp tại ngân hàng… đã giúp người mua vững tâm hơn.

Những dự án cơ sở hạ tầng kết nối Quận 2 đến các khu vực khác đang dần được cải thiện. Cụ thể, tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đi qua bán đảo Thủ Thiêm đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Bên cạnh đó, Quận 2 còn có các công trình quan trọng khác như hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2… Những công trình này sẽ rút ngắn khoảng thời gian đi từ Quận 2 vào khu vực trung tâm thành phố. Với lợi thế về giao thông như vậy, Quận 2 đang dần thu hút được nhiều công dân đến sinh sống hơn.

Theo bà Dương Thùy Dung, Phó Giám đốc kiêm Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển CBRE Việt Nam cho rằng, sự cải thiện của thị trường căn hộ còn tùy thuộc vào tình hình kinh tế vĩ mô như chính sách tiền tệ, của Chính phủ, tốc độ tăng trưởng GDP, thị trường việc làm…

8 tháng đầu năm 2014, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đạt hơn 10,2 tỷ USD. Trong đó, lượng vốn đổ vào bất động sản đứng thứ hai chỉ sau nhóm ngành sản xuất với 1,2 tỷ USD, chiếm 11%.

Trong thời gian tới, nhiều dự án mới sẽ tiếp tục đổ vào quận 2. Tiêu biểu nhất là tập đoàn Lotte của Hàn Quốc. Dự kiến, tập đoàn này sẽ đầu tư 2 tỷ USD vào dự án Smart Complex, bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ trên khu đất 10ha ở bán đảo Thủ Thiêm.

Theo đó, Quận 2 nói riêng và khu vực phía Đông TPHCM nói chung sẽ tiếp tục đóng vai trò đầu tàu của thị trường. Từ năm 2015 đến 2017, thị trường sẽ tiếp nhận thêm 70.100 căn hộ, trong đó 29% là từ các quận phía Đông.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện