Hải Vân Thứ Năm | 07/12/2017 11:24

TP.HCM một lần nữa vào top thị trường bất động sản khả quan nhất thế giới

Niềm tin này giúp TP.HCM trở thành lựa chọn thứ 1 cho nhà đầu tư muốn mua các loại hình bất động sản

Trong ấn phẩm mới nhất của Savills vừa được công bố, các tác động đến tương lai của thị trường bất động sản toàn cấu, cho thấy những dấu hiệu rất tích cực của thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM.

Một lần nữa, TP.HCM lại lọt vào top những thị trường có tình hình hoạt động khả quan nhất trên thế giới với những vị trí cao vang dội trên bảng xếp hạng: thành phố xếp thứ 3 thế giới về khả năng tăng giá thuê bất động sản, xếp thứ 5 thế giới về tiềm năng đầu tư và xếp thứ 2 thế giới về tiềm năng phát triển.

Đây là kết quả của một cuộc khảo sát thường niên trong nhiều năm nay dựa trên nhận định của nhiều nhà đầu tư bất động sản giàu kinh nghiệm và am hiểu thị trường, cho thấy niềm tin vào tiềm năng và sức thu hút đầu tư của thị trường TP.HCM nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung. 

"Niềm tin này đã giúp TP.HCM vượt lên trên tất cả các thành phố được khảo sát trên toàn cầu, trở thành lựa chọn thứ 1 cho nhà đầu tư muốn mua các loại hình bất động sản văn phòng, mặt bằng bán lẻ và nhà ở”, ông Troy Griffiths, Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam, nhận xét.

Theo Savill, thị trường bất động sản tại các thành phố phát triển trên thế giới, đã ghi nhận mức tăng trưởng vốn thấp hơn trong 10 năm tới. Lãi suất tăng, thu nhập khi đó sẽ là nguồn động lực chính để đầu tư.