Ảnh: Thời báo kinh doanh

 
Thiên Bình Chủ Nhật | 10/03/2019 07:31

TP.HCM là một trong những thị trường văn phòng phải chăng nhất châu Á

Lĩnh vực công nghệ đã đóng góp đáng kể vào nhu cầu cho thuê tại thị trường văn phòng TP.HCM.

Mới đây, Jones Lang La Salle (JLL) đã công bố danh sách 9 thị những thị trường văn phòng có giá cả phải chăng nhất ở châu Á Thái Bình Dương.

Theo đó, TP.HCM đứng đầu danh sách. JLL đánh giá Thành phố Hồ Chí Minh là điểm nóng cho các nhà khởi nghiệp tại Đông Nam Á, do sở hữu một cộng đồng doanh nhân vững chắc, chi phí đầu tư thấp và lực lượng lao động trẻ và nhanh nhẹn. Công ty Mỹ nhận xét thêm rằng: "Lĩnh vực công nghệ đã đóng góp đáng kể vào nhu cầu cho thuê trên thị trường này với nhiều công ty có diện tích thuê trên 1.000 m2. Nguồn cung văn phòng hạng A dự kiến sẽ không tăng trong ít nhất hai năm tới, thế nên các dự án văn phòng hạng B chất lượng cao sắp ra mắt được kỳ vọng sẽ giảm bớt áp lực tăng giá của các tòa hạng A"

Trong dánh sách này còn có các thành phố như: Jakarta của Indonesia, Melbourne (Úc) , Gurgaon (Ấn Độ), Auckland (New Zealand), Bangkok (Thái Lan), Thành Đô (Trung Quốc), Manila (Philippines), Kuala Lumpur (Malaysia).

Ngoài ra, Central Hongkong là thị trường cho thuê văn phòng đắt nhất thế giới, với tổng chi phí bao gồm tiền thuê, phí dịch vụ và thuế, cao hơn 60% so với Midtown New York và gần 75% so với West End London. Theo dữ liệu của JLL, mỗi mét vuông văn phòng trong khu vực Central Hongkong có giá khoảng 3.638 USD một năm”, cao hơn Đài Bắc 80%, hoặc Seoul là khoảng 70%.

Ông Jeremy Sheldon, Giám đốc Nghiên cứu Thị trường Châu Á Thái Bình Dương của JLL cho biết: “Do sự chênh lệch quá lớn, các công ty đa quốc gia đang dần chuyển hướng sang những thị trường mới nổi khác ngoài Hongkong để tìm kiếm cơ hội mở rộng văn phòng và cân đối tài chính.”