Thứ Năm | 29/03/2012 20:47

TPHCM kiểm tra, xử phạt các trường hợp không kê khai đất

TPHCM sẽ tổ chức kiểm tra việc đăng ký, cấp giấy chứng nhận đối với tất cả các tổ chức đang sử dụng đất.
TPHCM vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 1474 ngày 24/8/2011 của Thủ tướng về thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để chấn chỉnh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý đất đai.

Theo đó, Thành phố sẽ đẩy mạnh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất , giải quyết triệt để các tồn tại và tháo gỡ vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận thuộc thẩm quyền của địa phương, tổ chức kiểm tra việc đăng ký, cấp giấy chứng nhận đối với tất cả các tổ chức đang sử dụng đất.

Thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý những trường hợp đang sử dụng đất mà không kê khai đăng ký lần đầu hoặc không đăng ký biến động đất đai theo quy định tại Nghị định 105 ngày 11/11/2009 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người sử dụng đất và đảm bảo việc đăng ký đất đai được tuân thủ thành nề nếp.

Kiểm tra, rà soát tất cả các dự án phát triển nhà ở trên toàn thành phố để làm rõ nguyên nhân chậm trễ, xử phạt nghiêm khắc đối với các chủ đầu tư dự án chậm trễ không làm thủ tục cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà ở.

Nguồn SaigonNews


Sự kiện