Thứ Tư | 03/04/2013 08:12

TPHCM khuyến khích doanh nghiệp phát triển nhà ở xã hội

TPHCM sẽ có chính sách tín dụng ưu đãi để người thu nhập thấp, cán bộ, công chức… có thể mua, thuê mua nhà ở phù hợp với thu nhập.
Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân vừa ký ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND thành phố giao các sở, ngành liên quan phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO triển khai chương trình "Kênh thông tin nắm bắt tình hình khó khăn của doanh nghiệp" để đưa ra các quyết sách kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện kết nối ngân hàng với doanh nghiệp, đẩy mạnh chương trình bình ổn giá, khuyến khích người tiêu dùng dùng hàng Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại...

Về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, UBND thành phố sẽ có cơ chế khuyến khích doanh nghiệp tham gia phát triển nhà ở xã hội; có chính sách tín dụng ưu đãi để người thu nhập thấp, cán bộ, công chức… có thể mua, thuê mua nhà ở phù hợp với thu nhập.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Sự kiện