TPHCM đầu tư tuyến xe buýt nhanh trên đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ
Đồng thời, bổ sung một nhánh kết nối từ địa bàn quận 1 theo đường ven sông Sài Gòn đến bán đảo Thanh Đa - Bình Quới.
UBND thành phố cũng chấp thuận chọn phương án bố trí 2 làn xe BRT giữa tuyến đường; có giải pháp xử lý hữu hiệu các vấn đề kỹ thuật để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến.
Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TPHCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2030, TPHCM sẽ xây dựng 6 tuyến BRT với tổng chiều dài khoảng 76,2 km. Trong đó, tuyến BRT dài nhất là tuyến số 2 theo đường Nguyễn Văn Linh từ Bến xe Miền Tây tới cầu Phú Mỹ, chiều dài khoảng 24 km. Tuyến BRT số 1 theo đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ cũng có chiều dài lớn lên tới khoảng 20,5 km.
Theo tính toán trước đó, đến năm 2020 TPHCM cần xây dựng 8 tuyến xe buýt nhanh chạy dọc theo các trục đường chính, với tổng kinh phí xây dựng khoảng trên 900 tỷ đồng.
Nguồn Dân Việt