Thứ Ba | 23/04/2013 16:36

TPHCM đầu tư tuyến xe buýt nhanh trên đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ

Theo quy hoạch trước đó, tuyến BRT số 1 theo đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ có chiều dài khoảng 20,5 km.
Liên quan đến dự án tuyến xe buýt nhanh (BRT) trên đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ, UBND TPHCM đã yêu cầu Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị thành phố bổ sung điểm đầu tuyến là vị trí kết nối với địa điểm xây dựng bến xe miền Tây mới, bảo đảm phục vụ cho các khu đô thị mới tại huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, dọc tuyến đường ven bờ Tây sông Sài Gòn…;

Đồng thời, bổ sung một nhánh kết nối từ địa bàn quận 1 theo đường ven sông Sài Gòn đến bán đảo Thanh Đa - Bình Quới.

UBND thành phố cũng chấp thuận chọn phương án bố trí 2 làn xe BRT giữa tuyến đường; có giải pháp xử lý hữu hiệu các vấn đề kỹ thuật để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến.

Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TPHCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2030, TPHCM sẽ xây dựng 6 tuyến BRT với tổng chiều dài khoảng 76,2 km. Trong đó, tuyến BRT dài nhất là tuyến số 2 theo đường Nguyễn Văn Linh từ Bến xe Miền Tây tới cầu Phú Mỹ, chiều dài khoảng 24 km. Tuyến BRT số 1 theo đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ cũng có chiều dài lớn lên tới khoảng 20,5 km.

Theo tính toán trước đó, đến năm 2020 TPHCM cần xây dựng 8 tuyến xe buýt nhanh chạy dọc theo các trục đường chính, với tổng kinh phí xây dựng khoảng trên 900 tỷ đồng.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện