Thứ Tư | 21/11/2012 22:51

TPHCM công bố chỉ số đánh giá bất động sản từ quý I/2013

Theo đó, các chỉ số đánh giá thị trường bất động sản gồm: chỉ số giá giao dịch bất động sản và chỉ số lượng giao dịch bất động sản.
UBND TPHCM vừa quy định việc xây dựng và công bố một số chỉ số đánh giá thị trường bất động sản trên địa bàn thành phố để các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tham khảo, sử dụng vào việc quản lý, phát triển thị trường này.

Theo đó, các chỉ số đánh giá thị trường bất động sản gồm: chỉ số giá giao dịch bất động sản và chỉ số lượng giao dịch bất động sản. Việc xây dựng các chỉ số này phụ thuộc vào loại bất động sản của từng khu vực.

Sở Xây dựng là cơ quan chủ trì xây dựng cơ sở dữ liệu và tính toán, xây dựng các chỉ số hoặc thuê các tổ chức, cá nhân có năng lực, kinh nghiệm trong lĩnh vực định giá bất động sản để thực hiện và chịu trách nhiệm về tính chính xác của các chỉ số này.

Các chỉ số đánh giá thị trường bất động sản sẽ được công bố theo quý và theo năm, vào ngày 15 tháng đầu tiên của quý sau và vào ngày 15/1 năm sau trên các trang thông tin điện tử của UBND thành phố, Sở Xây dựng, Hiệp hội Bất động sản TPHCM và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Việc công bố lần đầu sẽ được thực hiện từ quý I/2013.

Nguồn UBND TPHCM


Sự kiện