TPHCM chỉnh hướng kênh Tham Lương để 'né' tuyến metro số 2
UBND TPHCM vừa chấp thuận phương án thiết kế giải quyết việc chồng lấn lằn ranh quy hoạch giữa dự án đầu tư công trình tiêu thoát nước và cải thiện ô nhiễm kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên với đoạn đường dẫn vào depot Tham Lương thuộc dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương do Công ty tư vấn và chuyển giao công nghệ Trường Đại học Thủy lợi lập.
Theo phương án này, hướng tuyến, phạm vi chiếm dụng đất của đoạn đường dẫn vào depot Tham Lương sẽ được giữ nguyên.
Đồng thời, TPHCM chỉ điều chỉnh đoạn tuyến từ cầu Tham Lương đến kênh 19/5 của dự án đầu tư công trình tiêu thoát nước và cải thiện ô nhiễm kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên theo hướng dịch chuyển lòng kênh về phía quận Tân Phú nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu mặt cắt ngang của kênh Tham Lương, đủ không gian bố trí hạ tầng kỹ thuật và đường ven kênh.
Bên cạnh đó, UBND TPHCM cũng chấp thuận vị trí, mặt bằng và phạm vi ranh đất của nhà ga S9 - Bà Quẹo thuộc tuyến tàu điện ngầm số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương do Ban Quản lý Đường sắt đô thị đề xuất.
Tuyến metro số 2 có chiều dài khoảng 20 km chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn I dài 11,3 km (Bến Thành - Tham Lương) đi qua các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú. Dự án này đã được phê duyệt với tổng mức đầu tư gần 1,4 tỉ USD.
Mới đây, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TPHCM đã đề nghị điều chỉnh bổ sung tổng mức đầu tư của dự án tàu điện ngầm Bến Thành - Tham Lương lên gần 2,2 tỷ USD.
Trường Văn
Nguồn Văn phòng UBND TPHCM