TPHCM cần hơn 124.000 tỷ đồng phát triển giao thông đường bộ
Theo Báo cáo kết quả thực hiện chương trình giảm ùn tắc giao thông giai đoạn 2011 - 2015 và phương hướng thực hiện giai đoạn 2016 - 2020 do UBND TPHCM ban hành, dự kiến (giai đoạn 2016 - 2020).
Cụ thể, vốn ngân sách Nhà nước (NSNN) của Thành phố là gần 55.300 tỷ đồng, vốn NSNN của Trung ương hỗ trợ các dự án PPP là 2.500 tỷ đồng, vốn ODA hơn 17.000 tỷ đồng và nguồn vốn nhà đầu tư tự huy động là gần 49.300 tỷ đồng.
Thành phố sẽ tập trung tối đa nguồn lực và bố trí đủ vốn để có thể triển khai xây dựng và hoàn thành các dự án trọng điểm mang tính chiến lược góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn.
Trong đó, tập trung đầu tư xây dựng một số nút giao trọng điểm như cầu vượt thép tại nút giao ngã 6 Gò Vấp (dự kiến triển khai trong quý II/2015), nút giao thông Vòng xoay Mỹ Thủy, nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh, hầm chui tại ngã tư An Sương, nút giao thông An Phú, nút giao Cộng Hòa - Trường Chinh...
Nâng cấp, mở rộng các tuyến cửa ngõ ra vào Thành phố như Quốc lộ 50, Quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh), đường Tân Kỳ Tân Quý...
Đẩy nhanh các thủ tục đối với các dự án BOT, BT để sớm ký kết hợp đồng và khởi công công trình như dự án các bãi đậu xe ngầm khu vực trung tâm Thành phố, dự án cầu đường Bình Tiên, cầu Thủ Thiêm 2, đường song hành Xa lộ Hà Nội, dự án cầu đường Bình Triệu 2...
Lập kế hoạch đầu tư xây dựng các tuyến đường trên cao. Xây dựng cầu vượt dành cho người đi bộ qua đường trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 22, Điện Biên Phủ.
Triển khai nhanh dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, xây dựng một phần đường Vành đai 3, Vành đai 4 trước năm 2020...
Nguồn DVO