TPHCM cần 14.000 tỷ đồng hoàn thiện đường Vành đai 2
Ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, theo kế hoạch phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật giao thông vận tải TPHCM đến năm 2015, toàn tuyến Vành đai 2 phải được khép kín và hoàn thiện. Vành đai 2 hoàn thành sẽ là cơ sở quan trọng để thành phố tổ chức lại giao thông theo hướng hạn chế xe ô tô, đặc biệt là ô tô tải vào nội thành và buộc phải đi theo Vành đai 2.
Theo ước tính của Sở Giao thông vận tải TPHCM, để hoàn thiện Vành đai 2 thành phố phải đầu tư thêm 14.000 tỷ đồng. Nhiều phương án xã hội hóa, kêu gọi đầu tư từ các thành phần kinh tế đã được TPHCM thực hiện, song vẫn chưa có nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Sở Giao thông vận tải đang tính đến phương án phân kỳ đầu tư theo hướng làm từng phần. Bước đầu có thể làm hai làn xe cho hai chiều xe xuôi ngược. Khi có nhu cầu và bố trí được vốn sẽ mở rộng dần ra.
Vành đai 2 bao gồm các tuyến đường: Quốc lộ 1 đoạn từ nút giao thông Gò Dưa chạy qua các nút giao thông An Sương, An Lạc đến khu vực đường Hồ Ngọc Lãm rồi tiếp tục với đường Nguyễn Văn Linh, cầu Phú Mỹ và cuối cùng là đường mới nối với nút giao thông Gò Dưa. Trong tất cả các tuyến đường khép lại thành Vành đai 2 nêu trên, chỉ có đường Nguyễn Văn Linh được xây đúng theo lộ giới là 120m và cầu Phú Mỹ cùng đoạn đường trên cao nối từ nút giao thông khu A của đô thị mới Phú Mỹ Hưng đến cầu Phú Mỹ đảm bảo yêu cầu giao thông. Tất cả các đường còn lại, đường thì chưa đảm bảo lộ giới, đường thì quá tải. |
Nguồn Sài gòn giải phóng