Thứ Bảy | 26/05/2012 08:48

TPHCM ban hành chủ trương bồi thường các dự án nâng cấp, mở rộng hẻm

Trường hợp nhà đất bị giải tỏa một phần có vị trí mặt đường, trong hẻm và ở đầu hẻm được tính hỗ trợ bằng 80% đơn giá đất ở.
UBND TPHCM đã ban hành chủ trương bồi thường, hỗ trợ đối với các dự án nâng cấp, mở rộng hẻm trên địa bàn thành phố.

Theo đó, khi thực hiện các dự án, công trình nâng cấp, mở rộng hẻm, UBND các quận, huyện được chủ động xây dựng các phương thức khác nhau để thực hiện theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm như vận động nhân dân hiến đất (một phần hoặc toàn bộ), Nhà nước đầu tư toàn bộ hạ tầng hoặc nhân dân đóng góp một phần cho phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương trên nguyên tắc dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng.

Về chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, các trường hợp giải tỏa toàn bộ, kể cả trường hợp giải tỏa một phần nhưng phần diện tích còn lại không thể xây dựng lại và người dân có cam kết đề nghị giải tỏa toàn bộ, được tính bồi thường, hỗ trợ theo quy định tại Quyết định số 35/2010/QĐ-UBND ngày 28/5/2010 của UBND thành phố về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố.

Các trường hợp nhà đất bị giải tỏa một phần (bị xẻ dọc nhà) có vị trí mặt tiền đường hoặc vị trí trong hẻm và ở đầu hẻm được tính hỗ trợ bằng 80% đơn giá đất ở để tính bồi thường của trường hợp giải tỏa toàn phần theo đơn giá bồi thường được duyệt.

Tài sản trên đất và các khoản hỗ trợ khác thực hiện bồi thường, hỗ trợ theo quy định tại Quyết định số 35/2010/QĐ-UBND ngày 28/5/2010 của UBND thành phố.

Về bố trí tái định cư, thực hiện theo quy định tại Quyết định số 35/2010/QĐ-UBND ngày 28/5/2010 của UBND thành phố.

Nguồn UBND TPHCM


Sự kiện