Thứ Sáu | 23/05/2014 10:42

TP.Cần Thơ muốn có khách sạn 5 sao

Phó Chủ tịch TP.Cần Thơ muốn kêu gọi đầu tư vào các dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao, Khu công nghiệp Ô Môn và khách sạn 5 sao.
Phó Chủ tịch TP. Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, năm 2013, tăng trưởng kinh tế của thành phố đạt 11,67%, giá trị tăng thêm GDP đạt 22.013 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 2.989 USD.

Để đạt được kết quả trên, theo ông Võ Thành Thống, có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trên địa bàn TP.Cần Thơ.

Tính đến giữa tháng 5/2014, trên địa bàn TP.Cần Thơ có 59 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 915 triệu USD. Nhiều nước đang có các dự án đầu tư tại Cần Thơ như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Pháp, Singapore, Hoa Kỳ, Đài Loan, Thái Lan…

Được biết, hiện các nhà đầu tư quan tâm đầu tư tại TP.Cần Thơ chủ yếu trong lĩnh vực chế biến công nghiệp thủy sản, trung tâm thương mại, dịch vụ về ô tô, khách sạn, sản xuất kinh doanh hàng may mặc, bất động sản, gia công chế biến, đóng gói bao bì…

UBND TP.Cần Thơ cho biết, chính quyền thành phố sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng làm cơ sở để thu hút đầu tư và mong muốn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, hợp tác lâu dài với các nhà đầu tư.

“Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư đến với TP.Cần Thơ, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều giải pháp để hỗ trợ nhà đầu tư, đặc biệt là chính sách tiếp cận đất đai, thực hiện nhanh gọn công tác giải phóng mặt bằng, thuê đất, chính sách về thuế”, ông Võ Thành Thống nhấn mạnh.

Kể từ sau khi cầu Mỹ Thuận nối Tiền Giang – Vĩnh Long và cầu Cần Thơ nối Vĩnh Long – TP.Cần Thơ đưa vào khai thác, TP.Cần Thơ đã kết nối gần như hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông với TP.HCM và miền Đông Nam Bộ.

Tuy nhiên, đến nay, TP.Cần Thơ vẫn chưa thật sự đóng vai trò là thành phố hạt nhân, chưa tạo động lực kết nối toàn vùng ĐBSCL. Chính vì vậy, việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng đô thị, hạ tầng logistics và cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư đang là mục tiêu chính của TP.Cần Thơ.

Đặc biệt, để tạo điều kiện thuận lợi về ăn ở, nghỉ ngơi cho các thương gia, các nhà đầu tư cũng như các chuyên gia đến làm việc tại TP.Cần Thơ, việc đầu tư khách sạn 5 sao được xem là rất cấp thiết. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để thúc đẩy ngành du lịch chất lượng cao phát triển.

Nguồn Bizlive


Sự kiện