Thứ Bảy | 26/05/2012 14:41

Tổng hợp tin bất động sản nổi bật tuần từ 21/5-26/5

Không phát triển đô thị dọc tuyến đường chính huyện Ba Vì, sẽ quy hoạch Gia Lâm thành khu vực phát triển phía đông Hà Nội...
Tin quản lý nhà nước về đất đai, bất động sản

UBND TPHCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan bàn giao mặt bằng thi công dự án đường sắt đô thị số 1 TPHCM trong tháng 8.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng huyện Ba Vì đến 2030, tỷ lệ 1/10.000 và huyện Gia Lâm, tỷ lệ 1/500.

Theo đó, UBND thành phố quyết định không phát triển đô thị dọc tuyến đường chính huyện Ba Vì và sẽ quy hoạch Gia Lâm thành khu vực phát triển phía đông Hà Nội.

Quận 8 TPHCM sẽ hoàn tiền cho người đóng trước bạ nhà đất theo giá ghi trên hợp đồng mua bán trong thời gian từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 5/2012.

Tin dự án, thị trường

UBND TPHCM chấp thuận cho lập dự án xây dựng 1.570 căn hộ thuộc khu 2 dự án tái định cư 38,4 ha phường Bình Khánh với tổng vốn đầu tư 1.667 tỷ đồng.

Hải Phòng đưa vào sử dụng khu nhà ở cho người thu nhập thấp tại chung cư Bắc Sơn, thuộc khu đô thị Cựu Viên, quận Kiến An với 464 căn hộ.

Hà Nội chuẩn bị khởi công 2 cầu vượt tại Chùa Bộc và Đại Cồ Việt

26 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên sàn giao dịch chứng khoán tồn kho 36.706 tỷ đồng.

Giá đất thổ cư Hà Nội vẫn ở mức cao.

Giá nhà đất tại thành phố Vinh từ cuối 2011 tới nay giảm từ 20-40%, nhiều dự án lớn khởi công xong đã ngừng thi công.

Tin chính sách

Chính phủ cho phép Đồng Nai thí điểm xây nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh không bị hạn chế số tầng.

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về dự thảo Quyết định về việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ. Theo đó, giá thuê dự kiến cao nhất 5.700 đồng/m2/tháng với chung cư có thang máy và 3.400/m2/tháng với chung cư không có thang máy.

Nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước sẽ không được bán.

Nhận định
Chuẩn bị có đợt giảm giá căn hộ thu nhập thấp sau khi gói lãi suất ưu đãi giữa BIDV và Bộ Xây dựng với các doanh nghiệp được triển khai.

Nguồn TH/DVT


Sự kiện