Chủ Nhật | 06/05/2012 07:16

Tổng hợp tin bất động sản nổi bật tuần đầu tháng 5

Căn hộ diện tích 25m2 có thể chiếm từ 15-20% số căn hộ trong dự án thương mại, dự án bất động sản phải dành đất xây nhà cho thuê..
Tin quản lý nhà nước về đất đai, bất động sản

Hà Nội sẽ thanh tra việc sử dụng đất tại các dự án trên đường Lê Văn Lương kéo dài thuộc địa bàn quận Thanh Xuân và huyện Từ Liêm.

Hà Nội sẽ tiến hành cưỡng chế trong dự án cải tạo khu tập thể Nguyễn Công Trứ, Hà Nội.

TPHCM sẽ giải tỏa 600 hộ dân thuộc các quận quận 1, 3, 12, Tân Bình, Tân Phú trong phạm vi bị ảnh hưởng bởi việc xây dựng tuyến metro số 2 từ chợ Bến Thành, quận 1 đến Tham Lương, quận 12.

Tin dự án, thị trường

Bộ Xây dựng đề xuất xây nhà công vụ ở Khu ngoại giao đoàn tại xã Xuân Đỉnh, Từ Liêm với tổng diện tích trên 21.500m2.

TPHCM lập quy hoạch khu vực ven sông Sài Gòn.

Hải Dương quy hoạch khu đô thị mới phía đông thị xã Chí Linh thuộc địa bàn 2 phường Cộng Hòa và Hoàng Tân, với diện tích 140,67 ha.

Dự án The Empire Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư 14.000 tỷ đồng đã hoàn thành 20ha cơ sở hạ tầng khu phía tây đường Trường Sa.

Nhiều dự án bất động sản xin tăng vốn do chí phí đầu vào tăng mạnh.

Tin chính sách

Căn hộ diện tích 25m2 có thể chiếm từ 15-20% số căn hộ trong dự án ở nhà thương mại là một trong những đề xuất của Bộ Xây dựng trong sửa đổi Nghị định về nhà ở.

Các dự án bất động sản phải dành đất xây nhà cho thuê và giá thuê nhà được tăng tối thiểu 3 năm/lần là các nội dung trong dự thảo Nghị định phát triển và quản lý nhà cho thuê khu vực đô thị mà Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ phê duyệt.

Đà Nẵng ban hành quy định mới về hệ số điều chỉnh giá đất để tính thuế nhà đất và hệ số áp dụng với đất thửa có vị trí thuận lợi.

Đà Nẵng miễn 100% tiền thuê đất khu công nghệ cao Đà Nẵng

UBND quận huyện tại TPHCM phải chuẩn bị quỹ nhà tái định cư trước khi thu hồi đất

Nhận định thị trường

Thị trường mặt bằng bán lẻ TPHCM vẫn còn tiềm năng.

Nguồn DVT/Tổng hợp


Sự kiện