Ngọc Bảo Thứ Hai | 30/04/2018 16:07

Tinh hoa phong cách Mỹ tại Phú Quốc

Giám đốc Điều hành Best Western châu Á chia sẻ cách mang đến cho dự án bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc một phong cách Mỹ.

Đất nước của những giấc mơ được tạo nên từ một nền văn hóa năng động góp nhặt từ tinh hoa của người nhập cư. Kẻ mạnh luôn thắng, người làm tốt nhất sẽ tồn tại. Tinh tế, linh hoạt và sáng tạo là cách mà người Mỹ thống trị thế giới. Các yếu tố này cũng đưa chuẩn hưởng thụ Mỹ lên một tầm cao mới. Trong top 10 tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất hiện nay có hơn phân nửa là các tập đoàn Mỹ. Một trong số đó là Best Western (BW), tập đoàn này đã hợp tác chiến lược với CEO Group xây dựng nên khu tổ hợp du lịch Best Western Premier Sonasea Phu Quoc.

Ông Olivier Berrivin, Giám đốc Điều hành Best Western châu Á, có 25 năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới tại khu vực châu Á, như Accor và Wyndham. Ông đã chia sẻ cùng NCĐT về cách mà BW mang đến cho dự án bất động sản nghỉ dưỡng trên đảo thiên đường Phú Quốc này một phong cách tối giản, hiện đại và sáng tạo rất Mỹ.

*Ông hãy giới thiệu cùng bạn đọc về Tập đoàn Best Western và triết lý kinh doanh của Tập đoàn.
BW được thành lập tại Mỹ cách đây hơn 70 năm và hiện chúng tôi có hơn 4.200 khách sạn trên hơn 100 vùng lãnh thổ. Với hơn 11 thương hiệu trải dài từ phân khúc cao cấp đến bình dân, khẩu hiệu của chúng tôi là “cuộc sống đưa bạn đến đâu, BW chờ bạn ở đấy”. Phân khúc cao cấp nhất của chúng tôi là Best Western Premier và cũng là thương hiệu chúng tôi mang đến Phú Quốc. Ở phân khúc này chúng tôi mang đến không gian tinh tế, tiện nghi hiện đại, và dịch vụ cao cấp nhất cho khách hàng.

Triết lý kinh doanh của BW là tối ưu hóa sự hài lòng của khách hàng. Tại châu Á, các khách sạn của chúng tôi thường có diện tích lớn hơn rất nhiều tại Mỹ, chúng tôi vẫn đảm bảo cung cấp dịch vụ theo chuẩn BW kết hợp cùng sự sáng tạo của các đối tác để khách hàng có những sự trải nghiệm vượt mong đợi. Các thương hiệu khách sạn quốc tế đều có cùng dịch vụ về cơ bản, tuy nhiên, điểm khác biệt của chúng tôi là luôn không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ của chúng tôi.

Tinh hoa phong cach My tai Phu Quoc
 

*Triết lý kinh doanh của BW luôn là cung cấp dịch vụ vượt sự mong đợi của khách hàng. Là một tập đoàn đến từ Mỹ, ông có thể chia sẻ về các yếu tố mang tính văn hóa tạo nên triết lý kinh doanh này? 
Nước Mỹ được gọi là đất nước của những giấc mơ vì nước Mỹ được tạo nên bởi những người nhập cư dám nghĩ, dám làm. Không có văn hóa Mỹ mà chỉ có một văn hóa năng động và chuyển biến liên tục, đào thải rất nhanh những gì chưa tốt nhất. Mỹ là đất nước đa sắc tộc và văn hóa, vì vậy chúng ta gọi là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Với sự cạnh tranh đến từ tinh hoa của những vô vàn các nền văn hóa, làm tốt là chưa đủ để tồn tại, thương hiệu tồn tại luôn cần bước đi tối ưu và táo bạo vượt sự mong đợi của thị trường.

Vì vậy, triết lý xuyên suốt của BW từ khi chúng tôi bắt đầu là một liên minh các khách sạn riêng lẻ năm 1946 và trở thành 1 trong 10 tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất hiện nay, là cung cấp dịch vụ vượt trên sự mong đợi của khách hàng. Triết lý này giúp chúng tôi thành công tại châu Mỹ và cũng giúp chúng tôi thành công tại châu Âu và châu Á. BW không mang văn hóa Mỹ áp đặt vào hệ thống khách sạn mà chúng tôi chỉ đơn thuần tìm kiếm những thứ tốt nhất từ mỗi nền văn hóa và nâng những điều này lên một tầm cao mới.

Nói cách khác, chúng tôi giúp các đối tác tối ưu hóa ưu điểm của họ dựa trên kinh nghiệm quốc tế của chúng tôi. Khả năng đẩy mạnh và tôn vinh điểm sáng của các đối tác chiến lược đặc biệt phù hợp trong hệ thống Best Western Premier. Lý do là các hệ thống khách sạn quốc tế thông thường cung cấp các loại cơ sở vật chất giống nhau, điểm cạnh trạnh tiên quyết cơ bản trong ngành chính là con người và dịch vụ. Uy tín về phong cách phục vụ của Việt Nam luôn có hình ảnh tốt trên thế giới, vì vậy chúng tôi cung cấp đào tạo và hỗ trợ quản lý dự án Best Western Premier Sonasea Phu Quoc trên tinh thần nâng cao điểm mạnh trong phục vụ của CEO Group. 

*Ngành du lịch bắt đầu phát triển mạnh trong những năm gần đây, ông có thể chia sẻ về định vị của Việt Nam trong chiến lược của BW? Cũng như chiến lược của BW đối với thị trường này?
Việt Nam chào đón hơn 4,2 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng đầu năm 2018, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu đã chỉ ra sự hấp dẫn của thị trường đang lên, vì vậy Việt Nam nằm trong nhóm 3 nước dẫn đầu trong chiến lược của chúng tôi bên cạnh Thái Lan và Nhật, cùng với nhiều dự án căn hộ khách sạn rất tiềm năng. Mô hình kinh doanh này đang dần được phổ biến vì tính sáng tạo và đã bắt đầu lan rộng ra những tỉnh thành phố nhỏ tại Việt Nam. Chúng tôi thấy tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng đến từ khách nội địa rất hấp dẫn, khi dân số trẻ, đông và thu nhập đang tăng lên nhanh.

*Một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất Việt Nam là Phú Quốc đã bắt đầu tạo nên danh tiếng vượt ra ngoài biên giới quốc gia. Từ quan điểm một nhà đầu tư quốc tế, xin ông chia sẻ quan điểm về triển vọng của hòn đảo du lịch này, đặc biệt khi Chính phủ muốn biến nơi đây thành một đặc khu kinh tế?
Số lượng các thương hiệu khách sạn quốc tế lớn nhất đang có mặt tại Phú Quốc là minh chứng rõ nhất cho tiềm năng đang bùng nổ của hòn đảo này, có thể kể đến như Novotel, InterContinental và Marriott. Việc tăng cường các chuyến bay quốc tế đang được thực hiện và một dự án Casino cũng sẽ được thông qua trong tương lai gần. Phú Quốc dần trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Singapore và Macao khi những điều trên được hiện thực hóa. Các chính sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài của một đặc khu kinh tế sẽ chỉ đóng vai trò bổ trợ cho sự hấp dẫn sẵn có của Phú Quốc.

Ông có thể chia sẻ kinh nghiệm quản lý của BW trong các dự án tổ hợp du lịch bao gồm cả khách sạn lẫn căn hộ khách sạn như Best Western Premier Sonasea Phu Quoc? Cũng như kinh nghiệm lựa chọn đối tác chiến lược của BW?
Chúng tôi đã có các dự án tương tự trong khu vực như tại Thái Lan, Malaysia và Philippines. Ngoài việc vận hành hệ thống khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế của Tập đoàn BW cho hệ thống khách sạn, chúng tôi cũng hỗ trợ chăm sóc khu vực các căn hộ khách sạn để đảm bảo toàn bộ khu tổ hợp du lịch đạt chuẩn của toàn hệ thống.

Chủ căn hộ sẽ được bên đối tác của BW, là đơn vị phát triển bất động sản địa phương, trực tiếp thỏa thuận. Vì vậy, chúng tôi luôn rất cẩn thận khi chọn các đối tác chiến lược với mục tiêu cùng phát triển trong lâu dài. BW luôn xem xét tiềm năng của đối tác một cách cẩn trọng nhất. Chúng tôi sẽ làm khảo sát một cách toàn diện nhất về đối tác của mình từ hình ảnh, danh tiếng, vị thế của họ trên thị trường, cũng như chất lượng các dự án khác của họ.

Chiến lược hợp tác của chúng tôi chú trọng vào phát triển bền vững dài hạn nên BW tập trung vào chất lượng chứ không phải số lượng. Chúng tôi hiểu là việc mở rộng về số lượng sẽ để lại hậu quả trong dài hạn khi các đối tác yếu sẽ không đủ sức phát triển cùng BW. Nên BW chỉ chọn vài đối tác tốt nhất trên mỗi thị trường.

CEO Group là một trong những đối tác chiến lược tốt nhất của BW khi tập đoàn này là một trong những đơn vị phát triển bất động sản lớn nhất trên thị trường và mạnh trong tất cả các tiêu chí lựa chọn đối tác chiến lược của BW. Một minh chứng là sự thành công của CEO Group cùng với Accor tại Novotel Phú Quốc. BW đặt nhiều kỳ vọng vào hợp tác chiến lược cùng CEO Group trên tinh thần cùng phát triển.