Thứ Tư | 21/11/2012 08:00

Tiến độ giải phóng mặt bằng 1 số dự án trọng điểm ở Từ Liêm còn chậm

Nguyên nhân là do công tác kiểm tra, đôn đốc của các phòng, ngành chuyên môn của huyện chưa tốt, dẫn đến hiệu quả quản lý còn hạn chế.
Theo tin từ đại diện UBND huyện Từ Liêm đưa ra tại Hội nghị giao ban báo chí thường kỳ do ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 20/11, tính đến hết ngày 31/10/2012, tổng số dự án đang triển khai trên địa bàn là 195 dự án. Trong đó, có 23 dự án cơ bản hoàn thành, 10 dự án đã hoàn thành, 135 dự án đang triển khai và 27 dự án đang hoàn thiện thủ tục đầu tư.

Cũng tính đến thời điểm trên, huyện Từ Liêm đã giải phóng mặt bằng 87,3 ha của 1.830 hộ, chi trả số tiền 810,5 tỷ đồng. Còn lại 989 ha phải giải phóng mặt bằng, huyện đã giao đất tái định cư ngoài thực địa cho 19 hộ và 1 tổ chức, với diện tích 1571,5m2. Đồng thời tổ chức bắt thăm cho 18 hộ với diện tích 1.644 m2 tại khu tái định cư X1.

Đánh giá của UBND huyện Từ Liêm cho biết, diện tích được giải phóng mặt bằng so với tổng diện tích cần thực hiện còn hạn chế. Nguyên nhân do một số dự án đã tiến hành kê khai song chưa có kinh phí chi trả bồi thường hỗ trợ, chính sách giải phóng mặt bằng có nhiều thay đổi, còn bất cập, thiếu đồng bộ là những nguyên nhân tác động mạnh mẽ đến tiến độ giải phóng mặt bằng.

Tiến độ giải phóng mặt bằng một số dự án chậm làm phát sinh thêm chi phí đầu tư, ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án và gây bức xúc trong nhân dân (như Dự án vùng hoa Tây Tựu, dự án Khu công nghệ cao sinh học).

Về nguyên nhân của tình trạng trên là do một số cán bộ, công chức làm công tác quản lý đất đai trật tự xây dựng còn thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ công vụ, không xử lý kịp thời theo thẩm quyền và quy định của pháp luật các hành vi vi phạm. Có nơi, việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ về quản lý đất đai, xây dựng thiếu quyết liệt. Công tác kiểm tra, đôn đốc của các phòng, ngành chuyên môn của huyện chưa tốt, dẫn đến hiệu quả quản lý còn hạn chế.

Nguồn Hà Nội mới


Sự kiện