Thứ Sáu | 31/05/2013 07:55

Thủ tướng đồng ý xây hạ tầng đô thị quận Dương Kinh, Hải Phòng theo hình thức BT

Quận Dương Kinh hiện có 6 phường, tổng diện tích đất tự nhiên hơn 4.500 ha.
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý triển khai dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng theo hình thức Hợp đồng Xây dựng-Chuyển giao (BT) và áp dụng hình thức chỉ định nhà đầu tư.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng xem xét, quyết định việc chỉ định Nhà đầu tư có đủ năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án bảo đảm chất lượng, hiệu quả đầu tư của dự án.

Được biết, quận Dương Kinh hiện có 6 phường, tổng diện tích đất tự nhiên hơn 4.500 ha, tổng dân số trên 47.900 người, quận có nhiều lợi thế để xây dựng cơ sở hạ tầng theo hướng văn minh hiện đại, nhất là quỹ đất còn rất lớn.

Dương Kinh giữ một vị trí quan trọng trong không gian đô thị của thành phố Hải Phòng, vì vậy trong quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 cũng xác định xây dựng quận Dương Kinh thành một khu đô thị sinh thái, khai thác tối đa lợi thế ven sông Lạch Tray và biển cũng như diện tích mặt nước, rừng ngập mặn, hồ điều hoà Đa Phúc, hệ thống kênh Hoà Bình, sông He... dành ưu tiên cao nhất cho không gian công cộng để Dương Kinh có đặc trưng bản sắc riêng.

Nguồn Chinhphu.vn


Sự kiện