Thứ Sáu | 14/06/2013 14:34

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam: Nhà thu nhập thấp sẽ có giá bán từ 8 - 12 triệu đồng/m2

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, giá bán những dự án cách trung tâm 10-15km khoảng 8 triệu đồng/m2, ở vị trí đẹp là 12 triệu đồng/m2.
Thông tin được Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khẳng định tại hội thảo Triển vọng phục hồi thị trường bất động sản do Báo Đầu tư và Công ty Cushman & Wakefield phối hợp tổ chức tại TPHCM ngày 13/6.

Theo Thứ trưởng, không nên nhầm lẫn giữa đối tượng đủ điều kiện mua nhà thu nhập thấp và những người đủ điều kiện được vay gói 30 nghìn tỷ đồng.

Những người muốn mua nhà thu nhập thấp thì phải đáp ứng đủ 2 điều kiện, thứ nhất là người có thu nhập thấp(người sau khi giảm trừ gia cảnh, bình quân mức thu nhập dưới mức phải nộp thuế thu nhập cá nhân) thứ 2 là khó khăn về nhà ở.

Những người được vay gói 30 nghìn tỷ là người có thu nhập thấp và phải đạt điều kiện của ngân hàng, phải đủ điều kiện thu nhập trả nợ cho ngân hàng.

Theo Quyết định của Thủ tướng ban hành khi nộp đơn đăng ký mua nhà thu nhập thấp phải có xác nhận của cơ quan về mức thu nhập và xác nhận của chính quyền địa phương về điều kiện nhà ở.

Tuy nhiên, Ông Nam cho biết khoảng 7 ngày nữa sẽ có thông tư hướng dẫn cụ thể về việc này. Nội dung chính của thông tư này là những người là cán bộ, công chức viên chức, sĩ quan, lực lượng vũ trang, công nhân các công ty khi nộp đơn mua nhà thu nhập thấp không cần xác nhận của phường nữa mà chỉ cần cơ quan xác nhận là được.

Nguồn Cafeland


Sự kiện