Thứ Bảy | 13/07/2013 23:01

Thông xe kỹ thuật tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Đây là tuyến cao tốc sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản đầu tiên được hoàn thành và đưa vào khai thác tại Việt Nam.
Sáng nay (13/7), Bộ Giao thông vận tải tổ chức thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tuyến chính Dự án Quốc lộ 3 mới, đoạn cao tốc qua địa phận tỉnh Thái Nguyên.

Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới, đoạn Hà Nội - Thái Nguyên nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc là 1 trong 7 tuyến đường cao tốc hướng tâm về Hà Nội, là nơi tập trung đầu mối giao thông vận tải giữa vùng thủ đô Hà Nội với các tỉnh vùng núi phía Bắc là Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng.

Dự án được thực hiện bằng các nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chỉnh phủ Việt Nam với tổng mức đầu tư 10.004 tỷ đồng.

Dự án có tổng chiều dài 63,8 km đi qua 3 địa phương là Hà Nội, Bắc Ninh và Thái Nguyên với điểm đầu thuộc địa phận xã Ninh Hiệp (Hà Nội) giao với Quốc lộ 1A mới. Điểm cuối nối vào điểm đầu của tuyến tránh Thái Nguyên thuộc địa phận tỉnh Thái Nguyên.

Quy mô đường cao tốc loại A, tốc độ thiết kế 100 km/h theo TCVN 5729-97. Dự án được chia làm 2 đoạn chính: đoạn Ninh Hiệp – Sóc Sơn sẽ được khai thác với quy mô 4 làn xe cao tốc với tốc độ 100 km/h; đoạn Sóc Sơn – Thái Nguyên sẽ được khai thác với quy mô 4 làn xe cấp I với tốc độc 80km/h.

Nguồn Chinhphu.vn


Sự kiện