Thứ Hai | 13/05/2013 21:44

Thông xe kỹ thuật cao tốc TPHCM - Long Thành vào cuối 2013

Theo VEC, đến nay dự án đã hoàn thành các gói thầu xây lắp 1A, hoàn thành cơ bản gói 1B và đang từng bước hoàn thiện các gói thầu còn lại.
Tại lễ phát động thi đua nước rút đẩy nhanh tiến độ thi công dự án xây dựng đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây được tổ chức ngày 13/5, Tổng Công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư dự án - cho biết các đơn vị liên quan đang khẩn trương thi công với quyết tâm đảm bảo thông xe kỹ thuật đoạn từ TPHCM - Long Thành vào cuối năm 2013, tiến tới hoàn thành thông xe toàn tuyến vào năm 2014.

Theo VEC, sau hơn 3 năm triển khai xây dựng đến nay, dự án đã hoàn thành các gói thầu xây lắp 1A, hoàn thành cơ bản gói 1B và đang từng bước đi vào công tác hoàn thiện cho các gói thầu còn lại.

Dự án đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây là một phần của đường trục cao tốc Bắc- Nam, nằm trong vùng trọng điểm phía Nam.

Dự án đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và TPHCM có tổng chiều dài 55 km với tổng mức đầu tư 20.630 tỷ đồng, được chia thành 9 gói thầu xây lắp.

Theo ông Đỗ Chí Chung, Chánh văn phòng VEC, dự án xây dựng đường cao tốc TPHCM - Long Thành- Dầu Giây được đầu tư với mục đích tạo lập và hoàn thiện hệ thống giao thông liên vùng, tạo tiền đề khai thác tối đa thế mạnh của từng địa phương trong vùng, là bàn đạp để thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế xã hội của khu vực quan trọng này.

Nguồn TTXVN


Sự kiện