Thứ Năm | 05/07/2012 16:17

Thị trường đất nền ở Hà Nội giảm giá mạnh

Xu hướng giảm giá đất nền diễn ra ở hầu hết các quận, huyện ở Hà Nội như Cầu Giấy, Từ Liêm, Hoài Đức, Mê Linh, Long Biên...
Theo báo Đầu tư, sau thời gian dài tuột dốc, giá đất nền tại nhiều khu vực ở Hà Nội hiện chỉ bằng 1/2, thậm chí là 1/3 so với cùng kỳ năm 2011.

Khu vực phía Tây Bắc Thủ đô, bao gồm các dự án, như Vân Canh, Xuân Phương, Lideco, Tân Tây Đô... đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện. Giá đất nền biệt thự tại các khu vực này dao động từ 25 - 35 triệu đồng/m2, tuỳ từng vị trí , giảm khoảng 50% so với thời điểm giữa năm 2011.

Tại khu vực Mê Linh, giá đất nền cũng có mức giảm giá đáng kể. Đất nền tại các dự án ở khu vực này, như Hưng Nga, Cienco 5, Chi Đông… giảm chỉ còn từ 8 - 12 triệu đồng/m2. Tại khu vực này mức giảm lớn nhất lên tới 30% so với quý I/2012. Nhược điểm của các dự án bất động sản trên địa bàn huyện này là cơ sở hạ tầng trong khu đô thị chưa được hoàn thiện và khớp nối với nhau.

Theo thống kê của Công ty TNHH CB Richard Ellis (Công ty TNHH CBRE), đất nền khu vực phía Tây Hà Nội, bao gồm quận Cầu Giấy, huyện Từ Liêm, huyện Hoài Đức đã giảm giá từ 10% đến 25%; khu vực Tây Nam, như Hà Đông giảm 20%, khu vực phía Đông như Long Biên giảm 10%.

Theo báo cáo mà CBRE vừa công bố, giá chào bán thứ cấp tiếp tục giảm tại nhiều dự án ở hầu hết ở các khu vực quận huyện Hà Nội. Thanh khoản tiếp tục là áp lực khiến giá chào bán thứ cấp giảm.

Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành Công ty TNHH CBRE Việt Nam cho biết, lãi suất cho vay giảm, chính sách tín dụng nới lỏng hơn đang khuyến khích các khoản vay để mua bất động sản. Tuy nhiên, tác động của chính sách này chưa lớn do tâm lý chờ đợi những tín hiệu phục hồi rõ rệt hơn của thị trường.

Trong tháng 6/2012, nhiều nhà đầu tư tiếp tục bán ra để cắt lỗ những lô đất đã mua trước đây vào thời điểm giá đất nền sốt cao. Cung tăng khiến thị trường tiếp tục giảm. Đây chính là cơ hội tốt để những người mới có thể tham gia thị trường, với kỳ vọng lợi nhuận tốt trong tương lai.

Nguồn Báo Đầu tư


Sự kiện