Thứ Sáu | 29/06/2012 07:48

Thanh Trì chuẩn bị cưỡng chế thu hồi đất 36 hộ dân xã Tân Triều

Ngày 4/7, UBND huyện Thanh Trì và UBND xã Tân Triều sẽ tổ chức cưỡng chế đối với 36 trường hợp với tổng diện tích khoảng 12.000m2.
Ngày 28/6, UBND huyện Thanh Trì đã công bố kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án INDECO COMPLEX và dự án hạ ngầm đường điện 110KV lộ 172-176 Hà Đông-Thượng Đình, đoạn cắt qua khu đô thị Tây Nam Kim Giang 1 thuộc xã Tân Triều.

Theo ông Phạm Hùng Tiến, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Trì, trong tổng số 117 phương án liên quan đến các dự án trên, hiện đã có 79 hộ nhận tiền và bàn giao mặt bằng. 38 trường hợp khác vẫn không hợp tác dù các ban ngành chức năng đã tích cực tuyên truyền, vận động, đối thoại.

Theo kế hoạch, vào ngày 4/7, UBND huyện Thanh Trì và UBND xã Tân Triều sẽ tổ chức cưỡng chế đối với 36 trường hợp với tổng diện tích khoảng 12.000m2. Riêng 2 phương án còn lại, do chủ sử dụng đất còn lại đã mất nên UBND xã đang yêu cầu gia đình cử đại diện theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng theo UBND huyện Thanh Trì, do đây là dự án chuyển tiếp từ các năm trước nên UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản chấp thuận cho phép bố trí quỹ đất tại thôn Triều Khúc, xã Tân Triều để bố trí giao đất ở cho các hộ bị thu hồi trên 30% diện tích đất nông nghiệp được giao song các hộ vẫn không hợp tác.

Từ nay đến ngày 4/7, các bộ phận chức năng của huyện Thanh Trì, xã Tân Triều và đơn vị chủ đầu tư là CTCP Xây dựng và Phát triển cơ sở hạ tầng-INDECO sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động. Nếu các hộ vẫn không nhận tiền và không bàn giao mặt bằng, huyện sẽ tổ chức cưỡng chế theo đúng quy định.

Nguồn Hà Nội mới


Sự kiện