Thứ Bảy | 10/08/2013 15:01

Thành lập tổ công tác kiểm tra việc triển khai gói 30 nghìn tỷ

Bộ Xây dựng vừa kiến nghị cho phép thành lập tổ công tác để kiểm tra công tác thực hiện gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng.
Để thúc đẩy quá trình thực hiện gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng, Bộ Xây dựng vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng và Ngân hàng Nhà nước thành lập tổ kiểm tra công tác thực hiện gói tín dụng hỗ trợ nhà ở tại các Ngân hàng thương mại nhà nước. Việc thành lập tổ công tác này là để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong thực tế và đôn đốc các ngân hàng chậm hoặc không tích cực triển khai gói tín dụng này.

Ông Nguyễn Đồng Tiến - Phó thống đốc Ngân hàng nhà nước cho biết, phía Ngân hàng nhà nước đồng thuận với đề xuất thành lập Tổ công tác chuyên biệt này.

Trước đó, UBND Thành phố Hà Nội đã thành lập riêng một tổ công tác hướng dẫn thực hiện thông tư của Bộ Xây dựng về việc chuyển đổi nhà ở thương mại sang làm nhà ở xã hội hoặc công trình dịch vụ.

Theo thống kê của Ngân hàng nhà nước sau 2 tháng chính thức giải ngân gói 30 nghìn tỷ đồng, các ngân hàng đã cho 2 doanh nghiệp là công ty CP Tư vấn, thương mại và dịch vụ Hoàng Quân (TPHCM) vay 540 tỷ đồng, công ty CP Vicoland là chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội tại Huế vay 117 tỷ đồng trong đó đã giải ngân 34 tỷ đồng.

Đối với các hộ cá nhân, gia đình, ngân hàng đã cam kết cho vay 150 khách hàng với số tiền 46 tỷ đồng, đã giải ngân được 33,46 tỷ đồng cho 139 khách hàng.

Nguồn VnMedia


Sự kiện