Thứ Hai | 23/07/2012 14:11

Tây Ninh thông xe cầu Quan trước Tết Nguyên đán

Theo thiết kế, cầu Quan mới dài 64m, rộng 13m (gồm 2 làn cầu dành cho xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m.
Sở Giao thông vận tải Tây Ninh cho biết, Sở đã liên tục giám sát, kiểm tra và thúc giục nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Quan (Thị xã). Dự kiến, so với kế hoạch ban đầu, công trình cầu Quan mới sẽ được hoàn thành sớm hơn khoảng 3 tháng.

Công trình này được khởi công từ giữa tháng 2/2012, tuy nhiên đến tháng 6/2012 tiến độ thi công công trình trở nên chậm chạp so với kế hoạch. Từ khi cầu Quan được thi công xây mới, tuyến đường huyết mạch, quan trọng nối phố Gia Long với đoạn đường Trần Hưng Đạo đã bị tắc, ảnh hưởng nhiều tới việc đi lại và việc trao đổi thương mại dịch vụ giữa khu phố Gia Long và khu vực bờ Tây rạch Tây Ninh.

Sau khi có ý kiến phản ánh của nhân dân, Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng xây dựng cho kipk tiến độ. Với tốc độ thi công hiện nay có khả năng cầu Quan được thi công hoàn chỉnh, tổ chức thông xe trước tết nguyên đán 2013.

Theo thiết kế, cầu Quan mới dài 64m, rộng 13m (gồm 2 làn cầu dành cho xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m; còn lại là lề bộ hành, dải an toàn, gờ lan can, vòm bê tông cốt thép). Cầu mới cũng có 3 nhịp, được xây dựng giống như mẫu cầu Quan trước đây nhưng kết cấu hiện đại hơn.


Nguồn Báo Tây Ninh


Sự kiện