Thứ Năm | 02/08/2012 08:56

Tái khởi động dự án nâng cấp quốc lộ 27 đoạn Ninh Thuận - Lâm Đồng

Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận tiếp tục ứng vốn cho dự án, đây là dự án giao thông đầu tiên tái khởi động sau một thời gian đình hoãn.
Theo ông Lâm Văn Hoàng, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2 - đơn vị được giao làm đại diện chủ đầu tư dự án, tổng mức đầu tư của công trình khoảng hơn 966 tỷ đồng. Cho đến nay đã khởi công được 10 trên tổng số 11 gói thầu. Tiến độ chung của cả dự án đạt khoảng 60%, trong đó đã hoàn thành thảm bê tông nhựa được 25km trên tổng số 95,8km của dự án.

Tuy nhiên, trong suốt hơn một năm qua, công trình đã phải dừng thi công do không được cấp vốn. Vốn kế hoạch 2012 chỉ cấp 30 tỷ đồng, trong đó phân nửa dùng để trả tiền ứng của địa phương, còn lại trả nợ khối lượng cũ và phục vụ đảm bảo giao thông.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Giám đốc Công ty xây dựng 123, đại diện gói thầu 6, 7 cho biết, tổng mức đầu tư 2 gói thầu này khoảng 130 tỷ đồng. Hiện nay, chủ đầu tư còn nợ khoảng hơn 20 tỷ đồng khối lượng chưa thanh toán cho nhà thầu. Tuy nhiên, nếu có chủ trương cấp vốn trở lại và chủ đầu tư trả một phần khối lượng thì các nhà thầu cam kết đến 30/6/2013 sẽ hoàn thành gói số 7, với gói 6 là 30/9/2013.

Đại diện gói thầu số 2 Liên danh Công ty 507- Constrexim Holdings cũng cho rằng, phần còn lại trên hiện trường chỉ còn lại khoảng 12 tỷ đồng. Nhà thầu sẽ điều chuyển máy móc, thiết bị thi công dứt điểm ngay khi có vốn.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Mạnh Hùng tại buổi làm việc với các nhà thầu, đại diện chủ đầu tư dự án cuối tháng 7/2012 vừa qua đã cam kết đảm bảo nguồn vốn ứng cho dự án quốc lộ 27 để tiếp tục triển khai thi công.

Ông Lê Thanh Hà, Phó Cục trưởng Cục quản ký xây dựng và chất lượng công trình giao thông cho rằng, chủ đầu tư và các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông vận tải cần phải tính toán kỹ để khi dự án được cấp tiền thì làm gì trước, hạng mục nào sau. Theo ông Hà, trước hết phải ưu tiên bảo đảm giao thông, đặc biệt với những đoạn đang thi công dở dang. .

Nguồn Báo Giao thông vận tải


Sự kiện