Thứ Hai | 04/06/2012 15:07

Tái khởi động dự án khu đô thị Nam An Khánh

Việc mời thầu thi công lắp đặt Dự án Khu đô thị mới Nam An Khánh đang được chủ đầu tư triển khai và dự kiến thi công trong tháng 8.
Mới đây, CTCP Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico- mã SJS) đã ra thông báo về việc mời thầu thi công lắp đặt Dự án Khu đô thị mới Nam An Khánh.

Theo chủ đầu tư, gói thầu bao gồm hai hai hạng mục chính là xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật như hệ thống đường giao thông, thoát nước mưa, nước thải... công tác thi công đợt 1 dự kiến kết thúc trong tháng 8/2012 với tổng giá trị 150 tỷ đồng.

Hạng mục thứ hai là công trình kiến trúc bao gồm việc xây dựng 400-500 móng nhà liền kề, biệt thự với tổng giá trị 250 tỷ đồng. Thời gian dự kiến thực hiện là 12/2012.

Trước đó, trong quá trình thanh tra Tập đoàn Sông Đà, Thanh tra Chính phủ có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ dừng triển khai dự án này do chủ đầu tư có nhiều dấu hiệu sai phạm liên quan đến việc chuyển nhượng dự án. Tuy nhiên, đầu tháng 3/2012, Thủ tướng đã có chỉ đạo cho dự án tiếp tục được triển khai.

Được biết, Dự án Khu đô thị Nam An Khánh đã được UBND Hà Tây trước đây giao cho SUDICO làm chủ đầu tư năm 2005. Dự án đã được SUDICO thuê tư vấn nước ngoài điều chỉnh quy hoạch 1/500 và nộp hồ sơ từ cuối năm 2009. Gần 2 năm sau dự án này mới được phê duyệt.

Dự án Nam An Khánh có tổng diện tích gần 288 ha trong đó đã giải phóng mặt bằng được 184,2 ha và thi công hệ thống đường chính, đường nội bộ, hệ thống cấp thoát nước, điện chiếu sáng trên diện tích 59 ha (giai đoạn I). Dự án cũng đã cơ bản hoàn thành đường trục chính thuộc giai đoạn II và đã xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật.

Nguồn VnMedia


Sự kiện