Thứ Ba | 19/06/2012 09:35

Sự cố ở đại lộ Đông Tây do cấp phối nhựa chưa phù hợp

Theo Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM, dự kiến trong quý III/2012 sẽ khắc phục xong sự cố trên đại lộ Đông Tây.
Qua kiểm tra, cơ quan trên xác định hiện tượng trồi sụt nhựa dẫn đến mặt đường đại lộ Đông Tây đoạn  từ đường Đồng Văn Cống đến Lương Định Của (quận 2) bị hư, xuống cấp nhanh chóng  là do cấp phối nhựa chưa phù hợp.

Căn cứ trên ý kiến hướng dẫn của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước, đơn vị tư vấn và nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) đang xem xét 2 phương án để chọn ra phương án xử lý triệt để vấn đề trên, gồm sử dụng mặt đường cứng hoặc thay cấp phối nhựa mặt đường hiện hữu bằng cấp phối phù hợp.
Đại Lộ Đông - Tây được coi là con đường chiến lược của TPHCM và là điểm nhấn quan trọng nhất của cửa ngõ đi vào Thủ Thiêm. Đại lộ sẽ góp phần cho việc giãn dân cư đô thị về phía bờ Đông sông Sài Gòn và phía Nam thành phố, giúp Thủ Thiêm trở thành trung tâm của thành phố trong tương lai, khi TPHCM xác định sẽ phát triển về hướng đông và hướng nam. Đại lộ có chiều dài 22km đi qua tám quận huyện gồm quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh. Điểm đầu giao với quốc lộ 1A tại huyện Bình Chánh, điểm cuối nối với xa lộ Hà Nội. Tổng vốn đầu tư được công bố là 700 triệu đô la Mỹ, trong đó vốn vay ODA của Nhật Bản chiếm khoảng 65%, phần còn lại là vốn đối ứng của Việt Nam. Đại lộ được thông xe từ cuối năm 2011. Tuy nhiên, sau nửa năm thông xe toàn tuyến, đại lộ Đông Tây đoạn từ đường Đồng Văn Cống đến cầu vượt Cát Lái quận 2 đang bị sụt lún nặng tạo nên nhiều rãnh sâu, nhựa đường bị trồi lên gồ ghề, lượn sóng. Đại diện các cơ quan chức năng và nhà thầu đã có nhiều cuộc điều tra về nguyên nhân sụt lún của đoạn đường này.

Nguồn NLĐ


Sự kiện