Minh Duy Thứ Ba | 23/05/2017 13:00

SonKim Land huy động thành công 100 triệu USD

Đây là lần hợp tác thứ hai giữa SonKim Land và EXS Capital thông qua Quỹ đầu tư Lemongrass Master Fund.

Thị trường bất động sản Việt Nam chào đón tin vui khi mới đây Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim (SonKim Land) và EXS Capital, tập đoàn đầu tư độc lập tại thị trường châu Á, cho biết vừa hoàn tất việc huy động vốn đầu tư từ thị trường quốc tế trị giá 100 triệu USD, trong đó giải ngân đợt một 46 triệu USD đã được thực hiện vào ngày 21.12.2016. Tiếp theo thành công của đợt huy động vốn 37 triệu USD lần thứ nhất năm 2013, đây là lần hợp tác thứ hai giữa SonKim Land và EXS Capital thông qua Quỹ đầu tư Lemongrass Master Fund. Cùng hợp tác với SonKim Land và EXS Capital trong dự án lần này còn có sự góp mặt của ACA Investments, công ty quản lý quỹ hàng đầu của Nhật có nhiều kinh nghiệm trong đầu tư vào các dự án tại khu vực châu Á -Thái Bình Dương.

Ông Hiroyuki Ono, đối tác của ACA Investments, cho biết: “Tập đoàn ACA rất vui mừng được hợp tác với Chủ tịch Nguyễn Hoàng Tuấn và SonKim Land nhằm góp phần phát triển thị trường bất động sản Việt Nam. Đây là dự án đầu tư thứ 5 của chúng tôi tại thị trường này. ACA Investments đã tìm hiểu hơn 100 cơ hội đầu tư và nhận thấy SonKim Land là một trong số ít công ty có đội ngũ chuyên nghiệp và có tầm nhìn chiến lược dài hạn. Qua lần đầu tư này, chúng tôi hy vọng khai thác nhu cầu đầy tiềm năng của các doanh nghiệp Nhật muốn mở rộng hoạt động tại Việt Nam cùng với đối tác SonKim Land”.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản cao cấp đang gặp nhiều thách thức, việc ACA Investments và EXS Capital tiếp tục rót vốn vào Việt Nam đã cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài đặt nhiều niềm tin vào thị trường hơn 90 triệu dân với cơ cấu dân số trẻ cùng thu nhập ngày càng tăng. Và quan trọng hơn, thương vụ cũng cho thấy niềm tin của các đối tác nước ngoài đối với thương hiệu bất động sản cao cấp SonKim Land.

Từ năm 2013 đến nay, SonKim Land đã đưa ra thị trường những dự án bất động sản cao cấp đạt các giải thưởng uy tín bao gồm Gateway Thảo Điền và The Nassim. Bên cạnh đó, những dự án này đã khẳng định hợp tác thành công giữa SonKim Land với Hamon Developments và HongKongLand (Trong khuôn khổ Giải thưởng Vietnam Property Awards, Gateway Thảo Điền được vinh danh ở 2 hạng mục: Dự án căn hộ tốt nhất Việt Nam và Dự án căn hộ cao cấp tốt nhất TP.HCM năm 2015; The Nassim nhận giải ở 2 hạng mục: Dự án căn hộ tốt nhất Việt Nam và Dự án căn hộ sang trọng nhất TP.HCM năm 2016).

Với đợt gây quỹ tiếp theo này, SonKim Land cho biết sẽ tiếp tục phát triển các dự án đầu tư tiềm năng trên thị trường bất động sản tại Việt Nam, bao gồm các dự án thương mại và chung cư cao cấp tại TP.HCM. Chiến lược kinh doanh của Công ty vẫn là tập trung vào các dự án bất động sản nhà ở, khách sạn, văn phòng cao cấp có vị trí đắc địa.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch SonKim Land, nhận định: “Chiến lược của SonKim Land là tập trung đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng về một nơi ở xứng tầm. Ngoài ra, chúng tôi còn tập trung vào việc hợp tác và học hỏi kinh nghiệm từ các đối tác có uy tín, giới thiệu và triển khai những ý tưởng thiết kế độc đáo mới lạ, hứa hẹn sẽ tạo nên những bước đột phá trong ngành bất động sản tại Việt Nam”.

Minh Duy