Thứ Hai | 21/01/2013 14:13

Sóc Trăng: Tạm dừng thi công dự án khách sạn, nhà hàng Santraco cạnh chùa Dơi

Trong tổng diện tích đất Santraco được giao là 20.220,2m2, có tới gần một nửa là đất mượn của chùa Dơi.
Chiều 19/1, ông Trương Minh Lưu - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, cho biết, Ban thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng chỉ đạo tạm dừng dự án đầu tư xây dựng Khu du lịch - khách sạn - nhà hàng Satraco của Công ty cổ phần quốc tế Satraco cạnh Di tích quốc gia chùa Dơi.

Nguyên nhân tạm dừng là sau phản ánh của báo chí, có một số vấn đề liên quan đến dự án này chưa rõ. Quan trọng hơn là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cuộc kiểm tra, khảo sát tại đây.

Ban thường vụ yêu cầu phải tạm dừng việc tiếp tục triển khai dự án để chờ ý kiến kết luận của Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Song song đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban ngành nhanh chóng bổ sung những hồ sơ, thủ tục có liên quan đến Di tích chùa Dơi.

Trước đó, báo chí đã đưa tin về việc chùa Dơi - di tích Quốc gia 444 năm tuổi bị xâm hại nghiêm trọng do nhà hàng, khách sạn của công ty cổ phần Quốc tế Santraco (Sóc Trăng) được xây dựng ngay trên phần đất cạnh cổng chùa. Trong tổng diện tích đất Santraco được giao là 20.220,2m2, có tới gần một nửa là đất mượn của chùa Dơi.

Nguồn Công an Nhân dân


Sự kiện