Thứ Bảy | 03/11/2012 08:06

Singapore quan tâm tới việc phát triển nhà ở xã hội tại Việt Nam

Tuy nhiên các doanh nghiệp Singapore gặp phải không ít khó khăn trong quá trình thực hiện đầu tư dự án.
Ngày 2/11/2012, Bộ Xây dựng đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư TAG (Singopore) do ông Tham Keng Chuen dẫn đầu.

Bộ Xây dựng đề xuất các doanh nghiệp Singapore quan tâm đầu tư đối với các dự án phát triển nhà ở tại Việt Nam, tập trung vào các đô thị và các trung tâm công nghiệp lớn như Hà Nội, TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương…

Tại buổi tiếp, ông Tham Keng Chuen cho biết các doanh nghiệp Singapore rất quan tâm tới phát triển nhà ở xã hội, cùng với việc hỗ trợ Việt Nam trong công tác quản lý sử dụng, vận hành khai thác dự án sau khi hoàn thành việc đầu tư xây dựng.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp Singapore vẫn gặp phải một số khó khăn trong quá trình thực hiện đầu tư dự án tại Việt Nam như quá trình phê duyệt dự án kéo dài.

Trước ý kiến của ông Tham Keng Chuen, Bộ trưởng khẳng định Nhà nước đã có cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia xây dựng nhà ở xã hội. Việc phê duyệt dự án có thể kéo dài tùy theo từng địa phương. Tuy nhiên, Bộ Xây dựng cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp bằng cách yêu cầu, đôn đốc địa phương trong công tác phê duyệt dự án.

Nguồn Khampha/Bộ Xây dựng


Sự kiện