Nguyễn Sơn Thứ Ba | 12/12/2017 10:26

Sau Vinamilk, Sabeco, tỉ phú Thái tấn công lĩnh vực căn hộ

Tỉ phú Thái Charoen Sirivadhanabhakdi mới đây đã rót hàng chục triệu USD để phát triển một căn hộ cao cấp tại Khu Đông.

Không chỉ đầu tư vào lĩnh vực F&B ở Việt Nam với thương vụ "dòm ngó" mới nhất là hãng bia số 1 Việt Nam Sabeco, tỉ phú Thái Lan ông Charoen Sirivadhanabhakdi còn lần đầu tiên tham gia vào thị trường nhà ở với dự án đầu tay Q2 THAO DIEN tại khu phố nhà giàu: Thảo Điền (Quận 2).

Dự án căn hộ cao cấp này được thực hiện thông qua liên doanh giữa  An Dương Thảo Điền và đối tác ngoại là công ty Frasers Centre Point (nắm giữ khoảng 70% vốn) – nơi mà ông Charoen Sirivadhanabhakdi giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Q2 THAO DIEN có diện tích đất 9.642 m2 bao gồm tòa nhà 32 tầng với 315 căn hộ chung cư cao cấp nằm trên khối đế 6 tầng, 15 căn hộ thương mại,1 tầng tiện ích, chỗ để xe rộng rãi, và cạnh bên là khối căn hộ dành cho mục đích thương mại. Tổng giá trị xây dựng vào khoảng 85 triệu USD, dự kiến hoàn thành công tác xây dựng vào năm 2020.

Ở Việt Nam, Frasers còn sở hữu Tòa nhà văn phòng hạng A Mê Linh Point nằm ở trung tâm quận 1 với  tổng diện tích sàn cho thuê khoảng 17.600 m2. Nhà đầu tư này cũng đang quản lý 2 dự án căn hộ dịch vụ cao cấp là Fraser Suits Tây Hồ Hà Nội, Capri Residences Quận 7 Tp. Hồ Chí Minh.

Khách du lịch Trung Quốc tăng đột biến

Hiện giá trị vốn hóa trên thị trường chứng khoán Singapore của Frasers Centre Point khoảng 6 tỉ SGD. Danh mục đầu tư của tập đoàn trải rộng khắp 80 thành phố ở Bắc Á, Đông Nam Á, Châu Âu, Úc và Trung Đông, với bốn mảng kinh doanh chiến lược là bất động sản nhà ở, thương mại, công nghiệp và dịch vụ lưu trú khách sạn.

Việc lấn sân sang phân khúc nhà ở cho thấy tỉ phú Charoen Sirivadhanabhakdi ngày càng đặt cược vào tiềm năng của thị trường Việt – nơi có dân số trẻ và tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh. Cùng với các lĩnh vực khác là F&B và bán lẻ mà tỉ phú này đã chắc chân, mảng bất động sản nhà ở sẽ giúp cho danh mục đầu tư của tỉ phú giàu thứ ba Thái Lan mở rộng hơn, hoàn thiện thêm chuỗi giá trị kinh doanh và thật sự trở thành một thế lực đáng gờm với các tập đoàn trong nước trong thời gian tới.

Mua Vinamilk và Sabeco, tỷ phú Thái sẽ thống trị ngành đồ uống Việt Nam?