Thứ Hai | 25/06/2012 10:45

Sắp khởi công khu đô thị Nam An Khánh

Sau một thời gian ngừng thi công, dự án Nam An Khánh sẽ được tái khởi động trở lại vào cuối quý II hoặc đầu quý III/2012.
Theo ông Hồ Sỹ Hùng - tân chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico), ngay sau khi Bộ máy mới của Ban quản lý dự án trực thuộc Sudico ổn định, công ty sẽ tiến hành làm lễ khởi công dự án khu đô thị mới Nam An Khánh.

Về dòng tiền triển khai dự án, tân chủ tịch Sudico cho biết, Sudico sẽ có khoản nợ 700 tỷ đồng đáo hạn trong tháng 7 này. Công ty dự kiến vay ngân hàng 400 tỷ đồng tiền đầu tư dự án mới, thu xếp vốn để thực hiện nghĩa vụ trả nợ 1.200 tỷ đồng đáo hạn trong năm 2012, thu nợ từ các đối tác hợp tác đầu tư 300 tỷ đồng. Với cách làm cuốn chiếu, công ty sẽ chia dự án thành nhiều tiểu dự án để thực hiện đầu tư hoàn thiện hạ tầng, có sản phẩm bán để thu tiền về.

Trước đó, để chuẩn bị cho việc tái khởi động lại dự án, công ty Sudico đã chính thức mời thầu xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật với giá trị tổng thầu lên đến 400 tỷ đồng. Thời gian dự kiến triển khai các gói thầu trong tháng 8/2012.

Dự án Nam An Khánh có tổng diện tích gần 288 ha trong đó đã giải phóng mặt bằng được 184,2 ha và thi công hệ thống đường chính, đường nội bộ, hệ thống cấp thoát nước, điện chiếu sáng trên diện tích 59 ha (giai đoạn I). Dự án cũng đã cơ bản hoàn thành đường trục chính thuộc giai đoạn II và đã xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật.

Nguồn VnMedia


Sự kiện