Nhiều phụ huynh quyết định mua nhà cho con học đại học. Ảnh: Đại Việt.

 
Đại Việt Thứ Ba | 06/09/2022 15:52

“Săn” nhà cho con học đại học

Việc thuê phòng trọ luôn tốn nhiều chi phí cho phụ huynh, chính vì vậy một số người đã quyết định mua nhà cho con.

Nhiều trường cao đẳng, đại học tại TP.HCM đã bước vào năm học mới cũng là lúc nhiều bậc phụ huynh ở các tỉnh chuẩn bị nơi ăn, chốn ở cho con đến trường. Thế nhưng, chi phí thuê phòng trọ tương đối lớn đã khiến nhiều phụ huynh nghĩ đến việc mua nhà cho con.

Sinh viên vào TP.HCM nhập học cũng là lúc nhiều phụ huynh lo toan mua nhà cho con. Ảnh: Lê Tiến Ulaw.
Sinh viên vào TP.HCM nhập học cũng là lúc nhiều phụ huynh lo toan mua nhà cho con. Ảnh: Lê Tiến Ulaw.

Hiện nay, một sinh viên thuê nhà ở TP.HCM sẽ tốn khoản tiền từ 30 – 40 triệu đồng/năm. Như vậy, trong 4 năm đại học, sinh viên phải chi từ 120 – 160 triệu đồng cho việc thuê nhà. Do đó, nhiều phụ huynh ở xa đã quyết định mua nhà cho con. Việc này vừa giúp phụ huynh tiết kiệm chi phí thuê nhà cho con, vừa có thêm tài sản tích lũy.

Chị Nguyễn Thị Mỹ (ngụ tỉnh Quảng Bình) cho biết, con chị vừa trúng tuyển một trường đại học tại Thành phố Thủ Đức. Trong tháng đầu tiên thuê nhà, việc ăn ở của con tốn khoảng 6 triệu đồng. Chị đang tìm một căn chung cư gần trường để mua cho con.

Chị Mỹ, chia sẻ tiền thuê nhà cho con đi học tương đối tốn kém, cộng với việc an ninh tại các khu phòng trọ rất bấp cập đã khiến chị quyết định mua nhà. Gia đình chị đang tìm hiểu một dự án trên Quốc lộ 1K (Thành phố Dĩ An, Bình Dương) nằm sát với Thành phố Thủ Đức. Khoảng cách từ dự án đến trường của con chị Mỹ chỉ hơn 4km.

“Đây là dự án đã cất nóc và chuẩn bị bàn giao nhà nên con tôi sẽ nhanh chóng ổn định chỗ ở hơn so với những dự án đang triển khai khác”, chị Mỹ nói.

Nhiều phụ huynh chọn mua nhà ở khu vực vùng ven TP.HCM cho con đi học. Ảnh: Đại Việt.
Nhiều phụ huynh chọn mua nhà ở khu vực vùng ven TP.HCM cho con đi học. Ảnh: Đại Việt.

Còn anh Đoàn Văn Lâm (ngụ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu), chia sẻ anh cũng đang muốn mua căn hộ cho con gái đi học tại Thành phố Thủ Đức. Gia đình anh sẽ có thêm căn nhà thứ 2 và giúp con ổn định chuyện học hành.

Theo anh Lâm, anh dự kiến mua 1 căn hộ trên đường Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, TP Thủ Đức) với giá 2,4 tỉ đồng để cuối tuần lên thăm và chăm sóc cho con.

Ghi nhận của phóng viên, tại Thành phố Thủ Đức (TP.HCM) có khoảng 20 trường đại học lớn nhỏ với hàng chục ngàn sinh viên nhập học mỗi năm. Chính vì vậy, nhu cầu nhà ở của sinh viên, phụ huynh là rất lớn. Ngoài việc mua nhà tại Thành phố Thủ Đức thì phụ huynh cũng lựa chọn những căn nhà ở Thành phố Dĩ An, Thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) sát bên hông TP.HCM để mua cho con đi học.

Hiện nay, giá căn hộ studio tại Thành phố Thủ Đức và Thành phố Dĩ An dao động từ 1,4 – 1,6 tỉ đồng, căn hộ 1 phòng ngủ có giá từ 1,6 – 2,2 tỉ đồng và căn hộ 2 phòng ngủ có giá từ 2,4 – 2,95 tỉ đồng.

Ông Đoàn Chí Thanh, đại diện một doanh nghiệp bất động sản tại Bình Dương, cho hay nhiều phụ huynh đã liên hệ với công ty ông để mua nhà cho con đi học ở TP.HCM cũng như Bình Dương. Đây là cơ hội lớn cho các chủ đầu tư và nhà phát triển dự án có sản phẩm trong thời điểm này. Những dự án có pháp lý hoàn chỉnh, tiến độ vượt trội, tiện ích đầy đủ sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Có thể bạn quan tâm:

Cận cảnh dự án có giá bán căn hộ 1 tỉ đồng/m2 ở TP.HCM