Chủ Nhật | 16/09/2012 08:33

Quỹ đầu tư bất động sản chính thức hoạt động

Thông tin từ Bộ Xây dựng cho biết, Quỹ đầu tư tín thác bất động sản đã chính thức đi vào hoạt động từ hôm qua 15/9.
Theo quy định, Quỹ đầu tư tín thác bất động sản phải đảm bảo giá trị tài sản ròng tối thiếu 65% được đầu tư vào bất động sản. Bất động sản phải ở Việt Nam với mục đích cho thuê hoặc để khai thác thu lợi ổn định. Đảm bảo tối đa 35% giá trị tài sản của Quỹ được đầu tư bằng tiền và các công cụ tương đương tiền, giấy tờ có giá, chứng khoán niêm yết, chứng khoán giao dịch, trái phiếu Chính phủ.

Trong đó, các công cụ đầu tư này cũng phải đảm bảo được tỷ lệ nhất định như không được đầu tư quá 5% tài sản của Quỹ vào chứng khoán phát hành, quá 10% vào chứng khoán phát hành của một nhóm công ty, quá 10% tổng số chứng khoán đang lưu hành của một tổ chức.

Bất động sản phải được Quỹ nắm giữ tối thiểu hai năm kể từ ngày mua, trừ các trường hợp bắt buộc phải bán theo yêu cầu của pháp luật, hoặc theo quyết định của Đại hội nhà đầu tư, hoặc Ban đại diện cho Quỹ do Điều lệ quỹ quy định.

Cũng theo Nghị định này, Quỹ đầu tư tín thác bất động sản không được triển khai, xây dựng và phát triển dự án bất động sản, không được cho vay và bảo lãnh vay bất kỳ khoản vay nào, chỉ được phép vay không quá 5% giá trị tài sản ròng.

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, Quỹ Đầu tư tín thác bất động sản sẽ tạo ra luồng tài chính mới và là nguồn tiền quan trọng nhất, tiềm năng nhất cho thị trường bất động sản trong tương lai.

Sự ra đời của Quỹ Đầu tư tín thác bất động sản cũng chuyển thị trường bất động sản sang một giai đoạn mới, tài chính hóa thị trường.

Nguồn Sgpp


Sự kiện