Thứ Tư | 16/05/2012 11:09

Quảng Ninh thẩm định dự án đường nối Hạ Long với cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Tập đoàn SE đề xuất xây cầu Bạch Đằng, đường dẫn dự án 6.871 tỷ đồng, còn Liên danh SCIC-BIM đề xuất phần đường và cầu còn lại là 7.039,9 tỷ đồng.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức cuộc họp báo cáo kết quả "Thẩm định Hồ sơ đề xuất dự án Đường nối thành phố Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng". Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo kết quả tổng hợp nội dung hồ sơ đề xuất của 2 nhà đầu tư.

Tập đoàn SE của Nhật Bản đề xuất đầu tư phần cầu Bạch Đằng và đường dẫn là 6.871 tỷ đồng, theo phương án đầu tư BOT (Xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với thời gian khai thác 25 năm và BT (xây dựng - chuyển giao).

Trong đó, tập đoàn đề nghị tỉnh hoàn trả chi phí đầu tư bằng việc cho phép nhà đầu tư xây dựng phát triển quỹ đất tại khu đầm Nhà Mạc và ngân sách tỉnh đóng góp 1.031 tỷ đồng, tương đương 15% tổng mức đầu tư.

Liên danh SCIC - BIM đề xuất phần đường và cầu còn lại là 7.039,9 tỷ đồng theo phương án BOT với thời gian khai thác 25 năm và BT.

Nhà đầu tư đề nghị hoàn trả chi phí đầu tư không thu hồi được sau khi thực hiện hình thức BOT bằng việc thực hiện đầu tư phát triển quỹ đất tại 7 vị trí thuộc thị xã Quảng Yên và thành phố Hạ Long. Phần việc do tỉnh Quảng Ninh thực hiện gồm chi phí đền bù giải phóng mặt bằng và rà phá bom mìn là 290,9 tỷ đồng. Phần đề nghị ngân sách tỉnh đóng góp là 2.451,7 tỷ đồng, chiếm 38,95% tổng vốn đầu tư.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các sở, ban, ngành rà soát lại quỹ đất, khái toán giá đất, xác định giá trị quỹ đất được sử dụng làm phần góp vốn đối ứng của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, thẩm định tổng mức đầu tư, các cơ chế ưu đãi đầu tư của dự án, nghiên cứu đề xuất cơ cấu nguồn vốn, phương thức thu hồi vốn cũng như thẩm định thiết kế kỹ thuật dự án, tính toán lưu lượng xe qua tuyến...

Nguồn Báo Giao thông Vận tải


Sự kiện