Thứ Tư | 27/06/2012 14:56

Quảng Ninh tăng cường quản lý quy hoạch sân golf

Ngày 20/6/2012, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát quy hoạch sân golf.
Theo đó, xây dựng sân golf phải thực hiện đúng quy hoạch và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, điều kiện hình thành dự án sân golf. Phải công bố và khẳng định rõ các dự án sân golf không sử dụng đất lúa, kể cả đất lúa một vụ năng suất thấp, đất màu, đất trồng rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, đất quy hoạch xây dựng khu công nghiệp, khu đô thị để xây dựng sân golf.

UBND tỉnh sẽ kiểm tra, giám sát việc xây dựng sân golf theo đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, đảm bảo chỉ sử dụng đất đã cấp xây dựng sân golf để xây dựng các công trình phụ trợ phục vụ hoạt động sân golf, không sử dụng đất để xây dựng nhà, biệt thự để bán, chuyển nhượng.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các ngành chức năng, địa phương rà soát, kịp thời phát hiện những vấn đề mới phát sinh trong việc thực hiện quy hoạch sân golf, kiên quyết thu hồi giấy chứng nhận đầu tư hoặc quyết định đầu tư nếu nhà đầu tư dự án sân golf vi phạm về tiến độ đăng ký, triển khai chậm và không hiệu quả.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Quảng Ninh được quy hoạch 5 sân golf, là một trong những địa phương có số sân golf nhiều nhất, đứng sau Hà Nội, Bình Thuận với 8 sân golf, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu 6 sân golf, cùng số sân golf với TPHCM và Đồng Nai.

Trong 5 sân golf của Quảng Ninh, hiện mới chỉ có sân golf Vĩnh Thuận ở thành phố Móng Cái đã đi vào hoạt động, còn 3 sân golf ở thành phố Hạ Long là Yên Lập, Tuần Châu thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái, văn hoá Hạ Long và sân golf Ao Tiên ở Vân Đồn là đang trong giai đoạn triển khai thực hiện quy hoạch.

Nguồn Báo Quảng Ninh


Sự kiện